• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

LS Cat 5E và LS Cat 6 giải pháp cáp mạng nào tối ưu hơn cho doanh nghiệp?

Một trong những lựa chọn được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất hiện nay là ứng dụng cáp mạng LS trong vấn đề đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng mạng. Song LS Cat 5E và LS Cat 6 giải pháp nào tối ưu hơn cho doanh nghiệp luôn là vấn đề khiến các doanh nghiệp luôn cần cân nhắc kỹ lưỡng, nhất là khi đầu tư hạ tầng mạng được xem là vấn đề cực kỳ quan trọng với mọi doanh nghiệp cũng như với tất cả các cơ quan đơn vị.

Xem thêm: Doanh nghiệp nên lựa chọn giải pháp cáp mạng nào là tối ưu nhất?

LS Cat 5E và LS Cat 6 mang lại những ích lợi gì?

Trong các giải pháp cáp mạng LS hiện nay thì cáp 5E và cáp 6 là hai dòng sản phẩm tiêu biểu được ứng dụng nhiều nhất bới các doanh nghiệp. Bên cạnh những lợi ích về chi phí, giá thành cạnh tranh thời gian bảo hành đến 25 năm thì khi sử dụng cáp LS doanh nghiệp còn hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm, vì các dòng sản phẩm này đều đạt kiểm định về chất lượng. Cũng như luôn được đảm bảo về thời gian giao hàng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và không làm gián đoạn quá trình thi công công trình của doanh nghiệp.

LS Cat 5ELS Cat 5E

LS Cat 5E có tốc độ được nâng từ 400 Mbps thành 1Gbps và có băng thông là 100 MHz. Cáp 5E hiện được sử dụng nhiều cho những doanh nghiệp nhỏ, các doanh nghiệp mới thành lập hoặc có nhu cầu sử dụng tạm hay có thời gian dự phòng phát triển nhỏ hơn 5 năm.

LS Cat 6LS Cat 6

LS Cat 6 có tốc độ 1Gbps và có băng thông là 250 MHz – 500 MHz. Cáp 6 thường được sử dụng cho các doanh nghiệp vừa hoặc lớn với thời gian dự phòng phát triển trong vòng 5 năm đến 10 năm.

LS Cat 5E và LS Cat 6 có cùng tốc độ đường truyền vậy vì sao doanh nghiệp nên chọn cáp cat 6 để đầu tư?

Mặc dù có cùng tốc độ đường truyền nhưng cáp cat 6 lại mang về nhiều lợi ích hơn cho nhà đầu tư hay cho doanh nghiệp với những lý do như:

  • Cáp cat 6 có băng thông lớn hơn cáp cat 5E,
  • Giúp nhà đầu tư đạt được hiệu suất sử dụng tối ưu hơn,
  • Cáp cat 6 giảm lượng tiêu thụ về năng lượng,
  • Điều đặc biệt là doanh nghiệp sẽ không phải tốn kém thêm chi phí đầu tư về sau, khi cáp cat 6 cho phép doanh nghiệp có thể dễ dàng mở rộng sử dụng khi doanh nghiệp có nhu cầu mà không cần phải thay thế hệ thống cũ…

Xem thêm: Tìm hiểu những lý do nhà đầu tư nên chọn tổng đài NEC SL 1000

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon