• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Vấn đề quan trọng khi lựa chọn camera IP và camera Analog cần biết

 

Camera giám sát – giải pháp cực kỳ cần thiết và được ứng dụng ngày càng phổ biến nhằm giúp nâng cao hiệu quả an ninh, bảo vệ sự an toàn cho người dùng trước tinh hình an ninh còn nhiều vấn đề đáng lo ngại như hiện nay. Vậy đâu là vấn đề quan trọng khi lựa chọn camera IP và camera Analog cần biết để giúp chúng ta có được lựa chọn chính xác và mang lại hiệu quả giám sát an ninh cao nhất?

Xem thêm: Những lĩnh vực nào cần ứng dụng giải pháp camera giám sát ngay?

Vì sao việc lựa chọn giải pháp camera lại giữ vai trò cực kỳ quan trọng?

 

Về giải pháp camera giám sát cho 02 giải pháp được ứng dụng nhiều nhất hiện nay là giải pháp camera IP và camera Analog, việc lựa chọn giải pháp camera chính xác là vấn đề cực kỳ quan trọng. Điều này không chỉ giúp hiệu quả an ninh được nâng cao mà còn giúp người dùng tiết kiệm chi phí hiệu quả, tránh tốn kém trong việc điều chỉnh nếu chọn sai giải pháp.

Camera Analog có ưu điểm là tín hiệu ổn định là giải pháp camera giám sát truyền thống và được phổ biến nhất. Giải pháp này thường ứng dụng cho các hệ thống camera giám sát được sử dụng bởi các hộ gia đình…

Camera IP có ưu điểm là hình ảnh đẹp, mịn và có sự kinh động cao hơn khi sử dụng, giải pháp này hiện phát triển khá nhanh chóng. Tùy theo nhu cầu sử dụng hoặc điều kiện môi trường cần quan sát mà chúng ta có thể lựa chọn giải pháp camera phù hợp nhất. Sau đây là những vấn đề mà các bạn cần lưu ý khi lựa chọn giải pháp camera giám sát để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Những vấn đề cần biết khi lựa chọn Camera IP và Camera Analog
Camera Analog Camera IP
Thiết bị lưu trữ Đầu ghi hình (cần có ổ đĩa DVD-WR để backup dữ liệu). Đầu ghi hình chuyên dụng, server hoặc PC (PC hoạt động 24/24 và có nguồn từ 600W trở lên để đảm bảo sự ổn định).
Hình ảnh lưu trữ Lưu trữ trực tiếp vào ổ cứng.

 

Lưu trữ vào thiết bị lưu trữ hoặc có thể lưu trữ vào bất cứ đâu chỉ cần có kết nối Internet.
Đầu ghi hình Xác định đầu ghi hình cho phép gắn tối đa bao nhiêu ổ cứng và ổ cứng có dung lượng bao nhiêu. Nên chọn đầu ghi hình có thể mỡ rộng.

Kiểm tra đầu ghi hình có thể tự hoạt động trở lại sau khi có điện trở lại không (do cúp điện). Vì có một số loại đầu ghi sẽ phải bật trở lại bằng tay.

Xác định trước version của hệ điều hành window, để tránh phần mềm sử dụng chỉ hỗ trợ win XP mà không hỗ trợ Win server 2007.

Xác định phần mềm có khả năng cùng lúc xem được bao nhiêu camera trên cùng 01 màn hình PC và cùng 01 màn hình điện thoại di động.

Xem hình ảnh Nên yêu cầu nhà cung cấp test đầu ghi hình cùng chủng loại, nhất là tính năng xem qua mạng. Để tránh tình trạng hình ảnh bị giật hoặc bị trễ. Kiểm tra gói dịch vụ internet ADSL. Vì nếu quá thấp sẽ không đạt được yêu cầu về hình ảnh.
Lưu ý khác Nên hạn chế sử dụng những loại đầu ghi hình backup qua cổng USB, vì tốc độ backup thường rất chậm. Nên hạn chế sử dụng camera IP bằng wifi nếu sóng wifi không đạt được mức tốt nhất.

 

Xem thêm: Nhà phân phối thiết bị hội nghị truyền hình Polycom tại Việt Nam

 

 

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon