• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Bảo trì hệ thống camera giám sát như thế nào là đúng?

 

Để hệ thống camera giám sát hoạt động hiệu quả và nâng cao tuổi thọ thì việc bảo trì là vô cùng cần thiết và cần được thực hiện đúng cách cũng như thực hiện liên tục vào thời gian định kỳ. Vậy bảo trì hệ thống camera giám sát như thế nào là đúng nhằm giúp hệ thống camera giám sát của bạn luôn đảm bảo chất lượng và bền lâu hơn?

Hệ thống camera giám sátHệ thống camera giám sát

Xem thêm: Phần mềm AVer Webtool

Các bước bảo trì hệ thống camera giám sát

Các bước bảo trì hệ thống camera giám sátCác bước bảo trì hệ thống camera giám sát

Chỉ cần thực hiện đúng các hướng dẫn sau đây, các bạn sẽ góp phần nâng cao chất lượng và tuổi thọ cho hệ thống camera giám sát của mình, đồng thời điều này cũng giúp giảm chi phí đầu tư và giúp camera giám sát sẽ hoạt động tốt hơn.

Dọn dẹp không gian và vệ sinh camera giám sát ngoài trời

Camera giám sát ngoài trời sẽ hoạt động tốt hơn nếu không gian không có vật cản, tốt nhất bạn nên dọn dẹp dây leo, cây cối hoặc các vật là càn trờ tầm quan sát. Điều này cũng giúp hạn chế những rủi ro từ môi tường xung quanh, tránh sự va đập từ nhánh cây hoặc các vật cản khi thời tiết xấu làm hỏng camera.

Ống kính camera giám sát cần được làm sạch định kỳ

Làm sạch ống kính camera định kỳ là điều hết sức cần thiết để đảm bảo hình ảnh rõ ràng và sắc nét. Vì dù là camera có độ phân giải cao đến đâu nếu có vết dơ, bui bản hoặc nước đọng đều sẽ làm giảm đáng kể về chất lượng hình ảnh.

Vì thế bạn nên dùng khăn hoặc vải có sợi mềm hoặc vải chuyên dụng để lau sạch ống kính của camera. Cách khác bạn cũng có thể sử dụng thiết bị thổi khí để thổi sạch bề mặt của ống kính.

Thực hiện kiểm tra với vỏ bọc của camera

Thông thường các camera và đầu thu ngoài trời đều sẽ có một lớp vỏ bọc bên ngoài để bảo vệ. Tuy nhiên, các bạn cũng cần định kỳ kiểm tra và làm sạch lớp vỏ bọc này để tránh các vết cáu bản, nước đọng hoặc bụi bám lâu ngày là giảm độ bền của thiết bị.

Kiểm tra và đảm bảo sự an toàn của cáp kết nối

Một vấn đề quan trọng không kém là về cáp kết nối, để đảm bảo tín hiệu luôn ổn định thì các bạn cần thường xuyên kiểm tra cáp kết nối để đảm bảo an toàn và nên thay dây cáp nếu có bất kỳ dây tiếp xúc nào. Bên cạnh đó, các camera ngoài trời cũng cần phải đảm bảo cáp kết nối sẽ được quấn băng keo đen ở tại đầu cáp và cần có mái che chữ U để nước sẽ không thể thấm hoặc đọng vào bên trong camera.

Vệ sinh đầu thu của camera

Để đảm bảo cho chất lượng ghi hình của đầu thu camera thì các bạn cũng cần phải thường xuyên lau chùi bụi bậm trên đầu thu.

Luôn đảm bảo nguồn điện ổn định

Để nâng cao tuổi thọ của hệ thống camera thì các bạn nên sử dụng ổn áp để có thể đảm bảo cho nguồn điện được ổn định. Cũng như cần định kỳ kiểm tra ổn áp có hoạt động tốt hay không.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm: Hội nghị truyền hình Polycom

 

 

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon