• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

6 ưu điểm vì sao bạn nên chọn giải pháp camera IP

 

Lựa chọn giải pháp camera giám sát được xem là lựa chọn thông minh và chuyên nghiệp nhằm giúp nâng cao sự an toàn về tài sản và bảo vệ tính mạng con người trước những mối đe dọa từ các loại tội phạm. Song với nhiều giải pháp camera giám sát được đưa ra thị trường như hiện nay thì việc lựa chọn giải pháp camera giám sát nào quả thật là điều không dễ. Hãy cùng SAVITEL tìm hiểu 6 ưu điểm vì sao bạn nên chọn giải pháp camera IP!

Xem thêm: Tìm hiểu về các loại camera giám sát được phân loại theo đường truyền kỹ thuật

Giải pháp camera IP và những ưu điểm vì sao bạn nên lựa chọn!

Giải pháp camera giám sátGiải pháp camera giám sát

Có thể nói lựa chọn giải pháp camera IP hiện là xu hướng được lựa chọn nhiều nhất bởi sự thuận tiện, phù hợp với nhiều mục đích, nhiều đối tượng cũng như những nhu cầu giám sát sát khác nhau.

Mỗi camera IP sẽ có một địa chỉ riêng biệt, sử dụng giao thức TCP/IP để truyền tải dữ liệu, truyền tải hình ảnh âm thanh. Camera IP bắt tín hiệu và tự chuyển đổi sang tín hiệu kỹ thuật số ngay tại bên trong camera nên tất cả các âm thanh, hình ảnh từ camera sẽ được chuyển thẳng vào hệ thống mạng máy tính dưới dạng gói tin tương tự với các dạng dữ liệu thông thường khác.

Dưới đây là 6 ưu điểm mà nhà đầu tư nên lựa chọn giải pháp camera IP

1. Chất lượng hình ảnh theo dõi camera IP rõ nét hơn

Chất lượng hình ảnh của camera IP được đánh giá là tốt hơn gấp nhiều lần so với hình ảnh từ camera analog. Điều này là do tín hiệu từ camera IP sẽ được truyền đi với dạng gói tin nên sẽ không bị suy giảm chất lượng (hệ thống camera analog chuyển đổi tín hiệu từ digital sang analog và từ analog sang digital nên chất lượng hình ảnh sẽ bị suy giảm).

Mặt khác nếu nhà đầu tư cần phát triển hệ thống băng thông cho việc lưu trữ hình ảnh hoặc sử dụng cảm biến hình ảnh với kích thước lớn thì camera IP vẫn cho ra hình ảnh chất lượng cao.

2. Giải pháp camera IP giúp quản lý tập trung

Giải pháp camera IP giúp quản lý tập trungGiải pháp camera IP giúp quản lý tập trung

Khi sử dụng hệ thống camera IP thì việc giám sát cũng như quản lý tập trung đơn giản hơn rất nhiều. Vì chỉ cần có kết nối internet hoặc có sóng 3G là bạn đã có thể thực hiện việc giám sát một cách tập trung, bao gồm cả việc theo dõi hay sao lưu dữ liệu tại các địa điểm.

3. Camera IP cho phép mở rộng hệ thống dễ dàng

Camera IP cũng cho phép mở rộng hệ thống rất dễ dàng tùy theo nhu cầu mà nhà đầu tư cần sử dụng mà không phải phụ thuộc vào DVR như khi sử dụng giải pháp camera ra analog.

4. Giải pháp camera IP giúp tiết kiệm chi phí đầu tư hiệu quả hơn

Với giải pháp camera IP nhà đầu tư sẽ tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả hơn khi có thể tận dụng hệ thống mạng dữ liệu hiện có mà không cần phải tốn kém chi phí cho việc mua đầu ghi DVR và cáp đồng trục…

5.Việc giám sát được thực hiện ở mọi nơi

Vì sử dụng dữ liệu mạng internet nên khi sử dụng giải pháp camera IP thì người dùng luôn có thể dễ dàng thực hiện được việc giám sát ở mọi nơi mọi lúc thông qua trình duyệt web thông thường.

6. Camera IP cho phép lắp đặt nhanh chóng và đơn giản

Việc lắp đặt hệ thống camera IP khá nhanh chóng, chỉ cần có kết nối không dây chuẩn IEEE 802.11b hoặc hệ thống các switch có sẵn ở các địa điểm cần kết nối camera IP với switch thông qua giao thức RJ-45 việc lắp đặt đã hoàn thành.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần tư vấn về giải pháp camera giám sát Quý Khách hàng vui lòng liên hệ HOTLINE: 0933 85 7676.

Xem thêm: Giải pháp hội nghị truyền hình Polycom

 

 

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon