• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Theo đường truyền kỹ thuật có bao nhiêu loại camera giám sát?

 

Có thể nói để phân loại camera giám sát có khá nhiều cách phân loại khác nhau, vậy theo đường truyền kỹ thuật có bao nhiêu loại camera giám sát? Khi được phân loại theo đường truyền kỹ thuật thì camera giám sát sẽ được phân chia thành ba loại gồm: camera giám sát qua mạng (camera IP), camera có dây và camera không dây.

Tìm hiểu về các loại camera giám sát được phân loại theo đường truyền kỹ thuật

Với ba loại camera ra được phân chia theo đường truyền kỹ thuật thì mỗi loại camera sẽ có những ưu điểm gì hãy cùng SAVITEL tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Camera giám sát qua mạng (camera ip)

Camera IP được xem là camera giám sát tiên tiến nhất hiện nay, với nhiều tính năng hữu ích mang đến cho người dùng. Về camera Ip thì camera này được kết nối vào mạng một cách trực tiếp thông qua router hoặc swich. Tất cả tín hiệu hình ảnh hoặc điều khiển camera IP đều được truyền qua mạng và nếu muốn ghi hình hoặc hiển thị hình ảnh thì đều cần phải thông qua phần mềm được cài đặt trên máy tính (PC).

Camera giám sát có dây

Camera giám sát có dây sử dụng đường truyền tín hiệu trên dây C5, dây cáp đồng trục khoảng 75ohm -1Vpp. Giải pháp camera này có ưu điểm là tính bảo mật tốt và tính an toàn cao, thường được khuyến khích sử dụng nhiều vì có chất lượng đường truyền tín hiệu ổn định. Song lại có khuyết điểm về mặt lắp đặt, thi công cũng cần cần phải sử dụng bộ khuyếch đại khi truyền tín hiệu với khoảng cách xa.

Camera giám sát không dây

Camera giám sát không dây được xem là giải pháp được lựa chọn khá nhiều hiện nay nhờ sự thuận tiện trong việc thi công, lắp đặt cũng như phù hợp với nhiều môi trường quan sát khác nhau, nhất là những nơi có địa hình phức tạp. Camera không dây truyền tín hiệu thông qua đường truyền vô tuyến RF với tần số dao động từ 1,2 đến 2,4MHZ. Trong trường hợp tín hiệu truyền tải xa thì để camera hoạt động tốt sẽ cần đầu tư thêm thiết bị để hoạt động ở tần số cao hơn với chi phí khá cao.

Mặc dù không cần dây cáp truyền dẫn nhưng camera không dây cần vẫn còn có dây nguồn để hoạt động. Và có khuyết điểm là hệ số an toàn của không cao, dễ bị nhiễu trước những ngồn sóng khác như sóng điện thoại, nhiễu do thời tiết…

 

 

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon