• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Cách nào giúp sạc điện thoại bằng cổng USB từ laptop?

Điện thoại hết pin nhưng không có sạc, xung quanh lại không có ổ điện hoặc trong điều kiện không cho phép là tình thế bất đắc dĩ mà ai cũng từng gặp phải thậm chí là gặp thường xuyên. Theo đó, một trong những cách “cứu cánh” hữu ích là sử dụng laptop để sạc thông qua cổng USB, vậy cách nào giúp sạc điện thoại bằng cổng USB từ laptop?

Xem thêm: Người dùng Việt Nam hào hứng khi được dùng video làm ảnh đại diện

Bí quyết hô biến laptop làm nguồn điện sạc điện thoại

Cách sạc điện thoại bằng cổng USB từ laptopCách sạc điện thoại bằng cổng USB từ laptop

Có một vấn đề khi sạc pin bằng laptop là nguồn điện sẽ ngắt khi chúng ta gập máy hoặc đưa máy tính về chế độ sleep mode và theo đó, việc sạc pin cũng bị dừng. Với các bước hướng dẫn sau đây các bạn sẽ tìm được bí quyết để khắc phục vấn đề này, giúp các bạn có thể vô tư sạc pin dù laptop ở chế độ ngủ (sleep mode).

Đầu tiên các bạn cần vào mục Device Manager bằng trình đơn Start hoặc có thể nhấp chuột vào để vào Computer/This PC => Properties => Device Manager.

Khi đã mở cửa sổ Device Manager, các bạn cần mở rộng mục Universal Serial Bus Controller (nhấp chuột vào biểu tượng tam giác ở đầu mục này) => kế đến nhấp phải chuột chọn USB Root Hub đầu tiên => chọn tiếp Properties.

Sau đó ô cửa sổ Properties sẽ hiện ra và bạn nhấp chọn mục Allow the computer to turn off this device to save power từ thẻ Power Management => kế đến chọn OK để đóng cửa sổ này lại. Tương tự như trên, các bạn hãy thực hiện các thao tác này cho tất cả mục USB Root Hub khác trong cửa sổ Device Manager, như thế khi hoàn tất là bạn đã có thể sạc điện thoại qua cổng USB ngay khi laptop ở gập lại hoặc ở chế độ  để sleep mode.

Nên kiểm tra tính năng USB Wake Support đã được kích hoạt hay chưaNên kiểm tra tính năng USB Wake Support đã được kích hoạt hay chưa

Trường hợp khi đã thực hiện các bước trên nhưng cổng USB vẫn không hoạt động ở chế độ sleep mode thì bạn nên kiểm tra tính năng USB Wake Support đã được kích hoạt hay chưa. Để kiểm tra hoặc kích hoạt tính năng này thì các bạn chỉ cần truy cập vào BIOS. Trong trường hợp đã truy cập vào BIOS nhưng vẫn không tìm thấy được tính năng USB Wake Support thì khả năng cao là máy tính của bạn không hỗ trợ tính năng này. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Tính năng mới giúp comment trên facebook dù không có mạng

Nguồn: Sưu tầm

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon