• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Bí quyết chọn camera hồng ngoại giúp quan sát đêm hiệu quả nhất

 

Lắp đặt camera hồng ngoại quan sát đêm là giải pháp ngày càng được ứng dụng rộng rãi hơn bao giờ hết nhằm giúp chúng ta có thể nâng cao hiệu quả an ninh trong điều kiện thiếu ánh sáng hay trong bóng tối. Vậy đâu là bí quyết chọn camera hồng ngoại giúp quan sát đêm hiệu quả nhất để có thể đảm bảo sự an toàn cho tài sản và đặc biệt là bảo vệ tính mạng con người trước các môi đe dọa?

Xem thêm: Tìm hiểu về tầm xa của camera hồng ngoại

Sơ lược về giải pháp camera hồng ngoại

giải pháp camera hồng ngoạiiGiải pháp camera hồng ngoại

Về camera hồng ngoại thì đây là giải pháp camera đặc biệt tích hợp thêm đèn hồng ngoại, theo đó ánh sáng hồng ngoại sẽ tạo ra những hình ảnh dựa trên sự khác biệt về nhiệt độ bề mặt giữa môi trường xung quanh và đối tượng bức xạ. Cũng vì thế mà camera hồng ngoại luôn có thể dễ dàng ghi lại những hình ảnh rõ nét (hình ảnh trắng đen) cả trong môi trường bóng tối hay những điều kiện môi trường có ánh sáng kém.

Bí quyết cần lưu ý khi chọn camera hồng ngoại?

Bí quyết chọn camera hồng ngoại
Bí quyết chọn camera hồng ngoại

Mặc dù ứng dụng camera hồng ngoại mang lại khá nhiều những lợi ích tuyệt vời cho người dùng, song để đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi ứng dụng giải pháp này thì chúng ta cũng cần phải lưu ý những vấn đề sau:

  1. Phạm vi quan sát:

Khi lựa chọn camera hồng ngoại thì yếu tố phạm vi là yếu tố cực kỳ quan trọng, bạn luôn cần xác định được vị trí mà bạn muốn quan sát là bao xa, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn được camera hồng ngoại giúp đáp ứng được phạm vi quan sát này. Trường hợp khi chọn camera hồng ngoại sử dụng pin thì bạn còn cần lưu ý phải thường xuyên kiểm tra và thay pin để có thể giúp camera hoạt động tốt nhất.

  1. Sắp xếp vị trí của các camera:

Với những khu vực quan sát rộng, việc sắp xếp vị trí giữa các camera hợp lý sẽ giúp bạn đảm bảo được tầm quan sát tốt nhất lại tránh được vấn đề lắp đặt nhiều camera gây lãng phí, tốn kém chi phí. Cũng như giúp môi trường cần quan sát thẩm mỹ hơn.

  1. Tần số hoạt động:

Lựa chọn tần số đèn hồng ngoại cũng là một vấn đề rất quan trọng khi lựa chọn camera giám sát. Thông thường đèn hồng ngoại thường hoạt động với phạm vi từ 750nM đến 840/880nM, khi đó các đèn hồng ngoại sẽ phát ra ánh sát màu đỏ mềm mại khi chúng ta quan sát trực tiếp vào camera. Tuy nhiên, với những ai muốn nâng cao yếu tố tàng hình cho camera thì nên chọn đèn hồng ngoại hoạt động trong phạm vi khoảng 940nM hoặc cao hơn.

  1. Yếu tố quang học:

Yếu tố quang học của ống kính giữ vai trò không kém phần quan trọng, tác động đến hiệu quả quan sát của camera. Vì thế để có thể lựa chọn được camera quan sát tốt thì độ mở ống kính (F-Stop) mà bạn nên lựa chọn sẽ có giá trị khoảng F ½ hoặc cũng có thể thấp hơn.

  1. Yếu tố thời tiết

Vấn đề cuối cùng mà chúng ta cần quan tâm là yếu tố thời tiết, tốt nhất camera bạn chọn cần phải có thể đáp ứng được những yêu cầu về khả năng chống chịu thời tiết, khả năng chống bám bụi, tiếp xúc với nước và các vật thể rắn… Các yếu tố này sẽ giúp nâng cao tuổi thọ và nâng cao hiệu quả quan sát cho camera của bạn.

Xem thêm: Khám phá những lợi ích khi sử dụng camera hồng ngoại

 

 

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon