• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Thiết kế phòng họp trực tuyến chuyên nghiệp cần lưu ý những gì?

Thiết kế phòng họp cần lưu ý điều gì?

Nội thất phòng họp trực tuyến

Thiết kế phòng họp trực tuyến với mục đích chính là để kết nối các cuộc họp lại với nhau. Do đó, nội thất phòng họp loại này nên được thiết kế theo hướng hiện đại, đơn giản hóa mọi chi tiết. Nhưng vẫn đáp ứng đủ các nội thất chính trước như: bàn phòng họp, ghế phòng họp

Phòng họp trực tuyến

Phòng họp trực tuyến

Thiết kế phòng họp trực tuyến nên dùng bàn hình oval, bán nguyệt để camera có thể xoay toàn bộ không gian người tham gia. Ghế phòng họp nên chọn loại ghế có lưng tựa cao vừa cỡ tầm nhìn, không nên cao quá, cản trở tầm nhìn của đầu nhìn bên kia.

Cách bố trí, sắp xếp nội thất phòng họp nên theo hình vòng cung hay hình chữ U để tập trung nhìn về phía màn hình chính. Sắp xếp hợp lý sao cho việc lắp đặt thiết bị trình chiếu phù hợp và tốt nhất.

Màu sắc phòng họp trực tuyến

Chúng ta nên chọn những tông màu nhạt, những màu trung tính tốt cho thị giác như: màu be, màu ghi, màu nâu, màu xám,… bởi màu sắc ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý con người, tăng độ trực quan, khiến mọi người cảm giác dễ chịu, không bị mất tập trung khi tổ chức các cuộc họp. Với những màu trung tính thì chất lượng nhất truyền đi luôn tốt nhất, người dự họp cũng tập trung hơn khi xem hình ảnh, video.

Ánh sáng phòng họp trực tuyến

Ánh sáng phòng họp trực tuyến ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh. Chính vì vậy, khi thiết kế phòng họp trực tuyến cần có ánh sáng chiếu đều, tự điều chỉnh màu tự động để có được ánh sáng tự nhiên nhất khi họp. Độ sáng phù hợp nên để trong phòng họp trực tuyến là 500 LUX, còn ánh sáng khác nên để ở mức 50 – 80 LUX để hiển thị độ sáng tốt nhất trên màn hình. (LUX là đơn vị tính công suất ánh sáng, lượng ánh sáng chiếu trên bề mặt cụ thể. 1 LUX = 1 LUMEN/m². 1 Lux là cường độ ánh sáng được tạo ra bởi một ngọn nến đổ sáng trên bề mặt từ góc 90 độ từ khoảng cách 1 mét).

Tránh ánh sáng chiếu trực tiếp vào camera khiến hình ảnh bị chói, lóa làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh trong cuộc họp. Ánh sáng tự nhiên cũng sẽ không tốt cho hình ảnh, nên hạn chế thiết kế phòng họp trực tuyến có cửa sổ.

Các bước lắp đặt thiết bị phòng họp trực tuyến

Bước 1: Xác định rõ ràng mục tiêu cần kết nối bao nhiêu điểm, để lên giải pháp đúng đắn, có hai mô hình chính là site to site (mô hình chỉ kết nối hai điểm) và Multisites (mô hình kết nối từ 3 điểm trở lên).

Bước 2: Xác định chính xác ngân sách đầu tư của bạn, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng giải pháp nhanh chóng và lựa chọn thiết bị phù hợp.

Bước 3: Khảo sát phòng họp xem số lượng người tham gia là bao nhiêu để lựa chọn bộ thiết bị phù hợp, tiết kiệm ngân sách mà vẫn giữ được sự hiệu quả.

Bước 4: Lựa chọn thiết bị, lựa chọn nhà cung cấp giải pháp chính hãng, uy tín phù hợp nhất với doanh nghiệp.

Bước 5: Lên giải pháp

Bước 6: Xây dựng mô hình

Bước 7: Demo thiết bị, Chúng tôi sẽ mang thiết bị đến ngay chính tại văn phòng của bạn để được demo miễn phí để quý khách hàng có được sự trải nghiệm sự mới lạ và chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết, cụ thể về cách sử dụng thiết bị.

Bước 8: Lắp đặt thiết bị họp trực tuyến: Với đội ngũ kỹ thuật nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm, Chúng tôi sẽ nhanh chóng triển khai lắp đặt và không hề có một khoản chi phí phát sinh nào khác.

Thiết kế phòng họp trực tuyến ta cần chuẩn bị những bộ thiết bị nào?

Bộ thiết bị họp trực tuyến

  • Codec: Chịu trách nhiệm xử lý mã hóa nhận và truyền tín hiệu âm thanh và hình ảnh thông đường truyền
  • Camera : thu tín hiệu hình ảnh
  • Microphone : Thu tín hiệu âm thanh
  • Remote : Điều khiển từ xa các loại thiết bị và bộ nguồn của các thiết bị đi kèm…
  • MCU : Thiết bị quản lý và xử lý đa điểm (trong một số trường hợp sẽ cần trang bị thêm tùy thuộc vào từng nhu cầu của khách hàng)

Thiết bị điều khiển đa điểm (MCU): thiết bị có chức năng điều khiển toàn bộ hệ thống họp trực tuyến, thiết bị MCU nhận toàn bộ video từ các thiết bị đầu cuối và đóng gói gửi lại các điểm cầu theo một yêu cầu nào đó. Thiết bị điều khiển đa điểm có thể là phần cứng chuyên dụng hoặc máy tính được cài phần mềm chuyên dụng.

Thiết bị điều khiển đa điểm (MCU)

Thiết bị điều khiển đa điểm (MCU)

Đường truyền mạng

Hệ thống họp trực tuyến hoạt động hiệu quả thông qua kết nối với đường truyền mạng để bắt đầu cuộc họp.

Đường truyền mạng là phần rất quan trọng trong hệ thống thiết bị họp trực tuyến, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc gọi. Chức năng của đường truyền mạng là truyền tải dữ liệu giữa thiết bị đầu cuối và MCU

Với giải pháp đầu cuối: đường truyền mạng phải được ít nhất 1Mbps để cho ra độ phân giải full HD

Màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị nội dung cuộc họp bạn có thể sử dụng : tivi chuyên dụng dành cho các hội thoại, máy chiếu,…

Một số thiết bị hỗ trợ

Ngoài ra, tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng và kích cỡ phòng họp của doanh nghiệp, và sẽ trang bị thêm một số thiết bị khác để hỗ trợ phòng họp như : hệ thống không dây, loa, tai nghe dịch, bộ khuếch đại, ánh sáng, thiết bị lưu trữ…và các loại thiết bị khác nữa tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của phòng họp.

Với hàng ngàn ưu điểm vượt trội, tính năng công nghệ hoàn hảo. Mức giá có lẽ rất nhiều người đang quan tâm đến. Bởi một sản phẩm hoàn hảo đến từng chi tiết thiết kế, tinh tế, nhỏ gọn..

Và cũng tùy từng dòng thì để lắp đặt thiết bị phòng họp trực tuyến sẽ có mức giá dao động khác nhau và cũng tùy thuộc vào các điểm mà chúng tôi sẽ lựa chọn giải pháp tối ưu nhất.

Trên thị trường với nhiều thương hiệu uy tín nổi tiếng như Polycom, Cisco, Lifesize,.. sẽ có giá thành tương đối cao. Tuy nhiên vẫn có những giải pháp khác dành cho sự lựa chọn tối ưu hơn đó chính là dòng sản phẩm AVer đây cũng được xem là dòng sản phẩm được nhiều người lựa chọn bởi giá thành phù hợp, còn tính năng thì vẫn không hề kém cạnh những thương hiệu cao cấp hơn.

Liên hệ ngay với chúng tôi, nhân viên chúng tôi sẽ tư vấn và giải quyết mọi vấn đề thắc mắc từ phía quý khách hàng.

Xem thêm: Lắp đặt phòng họp trực tuyến tổng công ty Khánh Việt (Khatoco)

 

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon