• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

So sánh Video conferencing và Skype video calling

Với kinh nghiệm triển khai nhiều hệ thống hội nghị truyền hình, tiếp xúc với nhiều khách hàng, chúng tôi thường xuyên nhận được một câu hỏi muôn thở của khách hàng:

“Skype có thể làm được mọi thứ tôi cần, và nó miễn phí, Tại sao tôi phải trả tiền mua hệ thống hội nghị truyền hình?”

Chúng tôi thường xuyên nhận được phản ứng này khi thảo luận về cách giải pháp hội nghị truyền hình của chúng tôi có thể cải thiện thông tin liên lạc và cộng tác trong các tổ chức và doanh nghiệp.

Vậy tại sao doanh nghiệp của bạn nên áp dụng hội nghị truyền hình thay vì sử dụng Skype?

so-sanh-video-conferencing-va-skype-video-calling

Trước hết chúng ta phải thừa nhận, chúng ta rất thích Skype. Chúng tôi tin rằng đó là một giải pháp tuyệt vời cho người tiêu dùng gia đình và bạn bè để giữ liên lạc.

Tuy nhiên, Skype chỉ làm việc với Skype!

Nó sử dụng tiêu chuẩn độc quyền của nó (ngôn ngữ giao tiếp). Các tiêu chuẩn dựa trên các giải pháp hội nghị truyền hình giao tiếp bằng một ngôn ngữ khác, đó là giao thức truyền thông H.323.

Trong ngắn hạn, cuộc gọi video Skype chỉ có thể diễn ra giữa những người sử dụng Skype. Nó cung cấp độ phân giải kém, sử dụng một lượng lớn băng thông và không cung cấp việc hỗ trợ và quản lý.

Dưới đây là bảng so sánh những tính năng của hội nghị truyền hình với tính năng tương đương Skype video calling

Tính năng Video Conferencing Skype video calling
Khả năng tương tác Gọi bất cứ nơi đâu dựa trên tiêu chuẩn hệ thống hội nghị truyền hình H.323 từ  phòng họp đến máy tính để bàn, kể cả di động… Skype chỉ có thể gọi người sử dụng Skype khác
Bảo mật Cơ sở hạ tầng hội nghị truyền hình được hỗ trợ đảm bảo, hệ thống mạng được an toàn, tin tức truyền đi được mã hóa an toàn. Sử dụng giao thức web được coi là không phù hợp đẻ bảo vệ mạng, các mạng chính phủ
Camera Giải pháp hội nghị truyền hình phòng họp sử dụng camera PTZ chất lượng cao. Có khả năng điều khiển quay ngang, dọc, Zoom gần, Zooom xa, đặt trước vị trí người tham gia cuộc họp, độ phân giải Full HD. Không có khả năng Zoom hay focus, có nghĩa là trong một cuộc họp đa điểm người tham gia chỉ có thể chiếm một phần nhỏ màn hình.
Microphone Âm thanh rõ ràng từ nhiều microphone, thu âm 360 độ, thu âm với khoảng cách xa, tích hợp công nghệ lọc nhiễu làm cho mọi người tham gia có thể nghe rõ ràng. Microphone tích hợp vào camera (hoặc gắn ngoài nhưng chất lượng thấp, góc quan sát nhỏ), kết quả là âm thanh thường xuyên lặp lại. Tiếng ồn xung phá vỡ chất lượng âm thanh.
Triệt nhiễu Chất lượng cao, triệt tiếng vọng để ngăn chặn tiếng vọng từ microphone và speaker. Micro tích hợp và sử dụng loa máy tính, bố trí quá gần nhau dẫn đến âm thanh thường xuyên lặp lại.
Packet Loss Tích hợp công nghệ phục hồi gói tin bị mất (Recovery packet loss), làm cho hình ảnh truyền đi được liên tục. Vì phải truyền qua Server và không có công nghệ phục hồi gói tin nên hình ảnh thường bị vỡ, truyền đi chậm, hình ảnh bị méo làm cho chất lượng hình ảnh truyền đi kém.
Độ phân giải Độ phân giải Video HD 1280 x 720 (720p) hoặc Full HD 1980 x 1080 (1080p). Độ phân giải 320 x 240, chỉ có thể thích hợp với một màn hình nhỏ trong một cửa sổ nhỏ.
Băng thông Từ 128Kbps được yêu cầu cho 1 điểm nhánh trong cuộc gọi đa điểm. Yêu cầu băng thông 4MB cho cuộc gọi 5 điểm.
Số điểm kết nối Không giới hạn, hiển thị tốt nhất là 12 điểm. Có thể lên đến 10, tốt nhất là 4 điểm.
Khả năng mở rộng Thiết bị điều khiển đa điểm MCU, cung cấp khả năng mở rộng và quản lý băng thông để đảm bảo cuộc gọi đa điểm được tốt nhất. Khả năng mở rộng và quản lý hạn chế. Cuộc gọi nhiều điểm làm tăng băng thông và khó quản lý.
Thời gian sử dụng Không giới hạn. Giới hạn 100 giờ/ 1 tháng cho cuộc gọi đa điểm.
Quản lý và điều khiển Kiểm soát hoàn toàn và quản lý băng thông, lập lịch cuộc họp, tạo nhiều room, update phần mềm và báo cáo. Không kiểm soát cơ sở hạ tầng mạng và không có trợ giúp để liên hệ khi cần.
Tính năng mở rộng Video Streaming, Ghi lại nội dung cuộc gọi và chú thích. Không có những tính năng mở rộng.

 

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon