• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Họp Cổ Đông Trực Tuyến Được Ưu Tiên Triển Khai Trên Thế Giới

Warren Buffett chuyển hình thức họp đại hội cổ đông trực tuyến trước tình hình đại dịch Covid-19 là thông tin hiện được rất nhiều người quan tâm, khi cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway INC tại Omaha, bang Nebraska của Mỹ được xem là chuẩn mực trong cộng đồng kinh doanh trên toàn cầu. Mỗi năm cuộc họp thu hút hàng chục nghìn người từ khắp thế giới đến tham dự sự kiện này.

Họp Cổ Đông Trực Tuyến Được Ưu Tiên Triển Khai Trên Thế Giới 2

Hình thức họp cổ đông trực tuyến

Hình thức họp cổ đông trực tuyến giúp đảm bảo sự an toàn

Trước đó, Warren Buffett đã có thông báo về việc Berkshire Hathaway sẽ tổ chức cuộc họp thường niên khi không có cổ đông tham dự. Ông cũng cho biết, cuộc họp này sẽ được tổ chức vào ngày 2/5 và sẽ được phát trực tuyến bởi Yahoo Finance.

Chia sẻ về điều này Warren Buffett đã rất tiếc vì sự kiện không thể được tổ chức như mọi năm, vì những lo ngại sẽ mang lại mối nguy cho cộng đồng, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

Theo đó, đại hội cổ đông của Berkshire Hathaway sẽ giới hạn người tham dự và dự kiến sẽ chỉ có Buffett, Charlie cùng một số nhân viên Berkshire có phiếu bầu uỷ quyền. Đây được xem là việc làm cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho tất cả mọi người.

Họp Cổ Đông Trực Tuyến Được Ưu Tiên Triển Khai Trên Thế Giới 3

Chân dung tỷ phú Warren Buffett

Tại các cuộc họp trước đây, Buffett và Charlie, Phó chủ tịch 96 tuổi thường nhận và trả lời câu hỏi từ cổ đông trong hơn 6 tiếng. “Charlie và tôi sẽ nhớ các bạn nhiều. Tuy nhiên, chúng ta sẽ thấy hàng nghìn người vào năm sau”, huyền thoại đầu tư 89 tuổi nói.

Bên cạnh đó, WWDC hội nghị thường niên các nhà phát triển phần mềm cũng được thông báo tổ chức với hình thức trực tuyến bởi Apple trước tình hình dịch bệnh vẫn đang bùng phát. WWDC là hội nghị thu hút hàng nghìn nhà phát triển phần mềm, chuyên gia phân tích và nhà báo tham dự mỗi năm. Apple cho biết sẽ ủng hộ 1 tỷ USD cho các tổ chức ở San Jose bù đắp tổn thất khi sự kiện không thể diễn ra ở thành phố này.

Nguồn: Theo VnExpress

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon