• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Top 4 phần mềm họp trực tuyến miễn phí hay nhất 2019

Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ thì việc đầu tư một bộ trang thiết bị cũng như phòng họp trực tuyến là quá khả năng thì vẫn có một cách để có thể họp trực tuyến với nhau đó là sử dụng những phần mềm miễn phí. Hãy tham khảo qua 4 phần mềm họp trực tuyến miễn phí hay nhất năm 2019 được khách hàng lựa chọn sử dụng.

Top 4 phần mềm họp trực tuyến hay nhất nhất hiện nay

  • Skype

Skype là phần mềm cho phép người dùng chat, call video hoặc gọi điện thoại. Ngoài những tính năng vượt trội, Skype còn hỗ trợ gọi nhóm có hình ảnh video để áp dụng cho các hoạt động họp trực tuyến. Nhưng chúng ta nên gọi tối đa 5 người, để đảm bảo chất lượng cuộc gọi được diễn ra tốt hơn.

Skype

Skype

Skype là phần mềm hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ hầu hết các nền tảng từ PC đến smartphone, table, TV,.. Bạn tạo tài khoản hoàn toàn miễn phí, bạn được sử dụng tối đa là 100h / tháng, 10h/ngày và 4h/ ngày. Còn phiên bản skype business là phiên bản trả phí, tích hợp thêm nhiều tính năng mở rộng về sự bảo mật, số người tham gia được hỗ trợ tốt,..

Về chất lượng cuộc gọi Skype sử dụng bộ codec SILK do skype tự phát triển, chất . Hình ảnh sử dụng chuẩn mã hóa mở VP8 do google phát triển và H.264. Đây là 2 tính năng không khác biệt so với các phần mềm họp trực tuyến khác. Đây là 2 chuẩn khá phổ biến trong phần mềm họp trực tuyến.

  • Google Hangout

Google Hangout là tính năng đi kèm của google plus và là sản phẩm con của Google. Để có thể sử dụng được Google Hangout thì người dùng chỉ cần có tài gmail là có thể sử dụng được.

Google Hangout

Google Hangout 

Google Hangout chạy trực tiếp trên trình duyệt Chorme trên PC, còn trên smartphone Google Hangout hỗ trợ chạy trên 2 nền tảng ios và android, Google Hangout hoàn toàn miễn phí. Tốc độ tối đã trong một cuộc gọi họp Group Video Call là 10 người.Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng cuộc họp, Google Hangout khuyên bạn nên sử dụng tối đa 5 người.

Google sử dụng bộ mã hóa hình ảnh độc quyền của Vidyo. Đây là công nghệ ứng dụng tiêu chuẩn H.264-SVC có khả năng sửa lỗi tốt hơn và thích ứng nhanh với những đường truyền có tốc độ chậm như 3G.

Chất lượng hình ảnh của Google Hangout khá tốt kể cả những nơi có đường truyền tốc độ internet chậm. Tuy nhiên, vì phần mềm chạy dưới dạng add-in của Brower nên sẽ có những hạn chế về tính năng và chưa triển khai được hết các tính năng khác của máy tính có cấu hình cao.

  • TrueConf 

TrueConf là nhà cung cấp phần mềm về họp trực tuyến hàng đầu của Nga. Ứng dụng theo xu thế đám mây của thế giới. TrueConf cũng đưa ra phần mềm họp trực tuyến dựa trên nền tảng TrueConf Server của mình.

TrueConf Online

TrueConf Online

TrueConf cũng hỗ trợ hầu hết các hệ điều hành trên máy tính và di động, đồng thời hỗ trợ WebRTC trên trình duyệt Chrome và Firefox.

TrueConf cho phép người dùng tải phần mềm máy chủ để tự cài đặt hệ thống họp trực tuyến riêng. TrueConf cho phép miễn phí tối đa 3 điểm, và có thể mở rộng lên đến 250 điểm nhưng phải trả phí.

TrueConf có 4 chế độ: Cuộc gọi hình (độ phân giải đến fullHD), Hội nghị truyền hình đa điểm, Lớp học trực tuyến, Phòng họp ảo (độ phân giải 4K). Sử dụng bộ mã hóa H.264- SVC trên VP8

Vì là dịch vụ trả phí nên chất lượng video hình ảnh, âm thanh được đảm bảo hơn. Nếu bạn là một doanh nghiệp, cần bảo mật và độ ổn định, bạn nên cài đặt TrueConf trên máy chủ riêng của mình và mua 1 licence vĩnh viễn hoặc từng năm một.

  • Vsee

Vsee là phần mềm sử dụng mô hình kết nối peer – to – peer thay thế cho trung tâm máy chủ với các phần mềm họp trực tuyến khác. Phần mềm này được tải và cài trên máy tính có thể trao đổi hình ảnh trực tiếp với nhau.

Vsee

Vsee

Vsee không giới hạn số người tham gia cuộc họp vì Vsee sử dụng mô hình kết nối peer – to – peer, nhưng nó cũng là nhược điểm của phần mềm này vì nó phụ thuộc vào cấu hình máy tính rất nhiều. Vì vậy, máy tính của bạn phải có cấu hình cao, không những vậy phần mềm này không thể giúp bạn tự điều khiển cuộc họp và nó rất phù hợp với làm việc nhóm.

Chất lượng cuộc hội thoại của Vsee tùy thuộc vào cấu hình máy tính và đường truyền internet. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tối đa 5 người để có chất lượng cuộc gọi tốt nhất.

Ưu điểm và nhược điểm khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm họp trực tuyến

Ưu điểm:

  • Giải pháp hội nghị truyền hình bằng phần mềm được sử dụng trên các thiết bị sẵn có như: PC/ Laptop, Smartphone,…
  • Tiết kiệm được chi phí, không cần phải đầu tư vào các thiết bị hội nghị truyền hình chuyên dụng.
  • Tiết kiệm được thời gian, chi phí di chuyển.
  • Tương thích hầu hết các thiết bị, các hệ điều hành được sử dụng phổ biến hiện nay như: windown, Android, IOS,…
  • Dễ dàng cập nhật những tính năng mới chỉ với 1 click chuột.
  • Dễ dàng mở rộng số lượng điểm cầu, số điểm cầu tối đa là 250 nhưng bạn vẫn có thể nâng cấp lên đến 500 điểm cầu.
  • Tương thích hầu hết với các thiết bị hội nghị truyền hình của các hãng uy tín như: AVer, Polycom, Cisco,…

Nhược điểm:

  • Tất cả những phần mềm họp trực tuyến sẽ bị phụ thuộc chính vào đường truyền mạng internet, khi có sự cố về mạng thì hình ảnh, chất lượng âm thanh đều sẽ bị gián đoạn, gây cản trở cho các cuộc họp
  • Màn hình hiển thị bị hạn chế các hình ảnh.
  • Chất lượng âm thanh không rõ ràng.

Xem thêm: Ứng dụng họp trực tuyến trong những lĩnh vực nào?

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon