• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Đăng nhập Google không cần mật khẩu sẽ không còn xa

 

Đăng nhập Google không cần mật khẩu sẽ không còn xa khi tuyên bố này không chỉ từng là vấn đề được gã tìm kiếm khổng lồ này đề cập đến cách đây không lâu, mà mới đây nhất Google đã chính thức xác nhận tuyên bố này. Khi người dùng sẽ sớm được đăng nhập Google chỉ với một chiếc smartphone mà không cần đến các thông tin gồm username cùng password.

Xem thêm: Cách nào giúp sạc điện thoại bằng cổng USB từ laptop?

Không cần mật khẩu vẫn có thể đăng nhập Google

GoogleGoogle

Theo các hình ảnh chụp màn hình từ một thành viên được Google mời dùng thử tính năng mới này thì điều đầu tiên để có thể sử dụng tính năng mới chúng ta cần phải có một chiếc smarphone và smarphone sẽ phải tương thích cũng như cần phải thông qua cài đặt thì mới có thể sử dụng tính năng đăng nhập tiện lợi nêu trên.

Hiện tiêu chuẩn tương thích cho smartphone vẫn chưa rõ ràng, song người dùng có thể lạc quan hơn khi các bức ảnh thử nghiệm cho thấy chiếc smarphone Nexus 6P đã được chấp nhận. Theo đó, để bảo đảm an toàn trong trường hợp smarphone khi rơi vào tay người lạ, thì người dùng sẽ được yêu cầu thiết lập một màn hình khóa nhằm bảo vệ an toàn.

Chỉ cần hoàn thành đầy đủ các bước khởi động, người dùng mỗi khi đăng nhập vào Google từ thiết bị khác thì chỉ cần cung cấp địa chỉ email. Ngay lập tức Google sẽ gửi cho bạn một yêu cầu xác thực đến chiếc điện thoại của bạn. Khi đó, không cần username hay password mà người dùng chỉ cần đồng ý thì thiết bị sẽ được động log in.

Không cần mật khẩu vẫn có thể đăng nhập GoogleKhông cần mật khẩu vẫn có thể đăng nhập Google

Google cũng cho biết trong trường hợp khi smartphone của bạn hết pin, thì bạn  vẫn có thể sử dụng cách đăng nhập truyền thống để sử dụng các dịch vụ của Google. Thậm chí trường hợp mất điện thoại, với tính năng screen lock hoặc tính năng bảo mật bằng Touch ID đã được yêu cầu thiết lập ngay từ đầu, thì người dùng vẫn có thể yên tâm vì người lạ se khó có thể truy cập vào tài khoản Google của người dùng.

Xem thêm: Giải pháp hội nghị truyền hình Polycom

Hiện tính năng mới này vẫn đang được Google thử nghiệm trên hai nền tảng là iOS cùng Android, vì thế chưa xác định cụ thể về thời gian tính năng mới này sẽ được công bố rộng rãi đến tất cả người dùng.

(Nguồn: Sưu tầm)

 

 

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon