• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Thiết Bị Đầu Cuối Hội Nghị Truyền Hình Là Gì?

[:vi]

Đầu tư hệ thống hội nghị truyền hình ngày càng trở nên phổ biến nhờ những lợi ích trong việc tiết kiệm chi phí, thời gian cũng như giúp tăng hiệu quả công việc. Nếu doanh nghiệp hoặc tổ chức của Bạn quan tâm đến giải pháp này thì hãy cùng SAVITEL tìm hiểu về thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình là gì để có thể lựa chọn giải pháp phù hợp và tối ưu nhất.

Xem thêm: Thiết bị hội nghị truyền hình | Thiết bị họp trực tuyến

Hiểu về thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình

Thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình được hiểu là thiết bị chuyên dụng, với mỗi bộ sẽ bao gồm: thiết bị codec, camera hội nghị, micro + speakerphone đa hướng để có thể thiết lập giải pháp hội nghị truyền hình tối ưu về chất lượng.

Thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình

Thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình

Vai trò các thiết bị trong bộ thiết bị đầu cuối như sau:

  •       Camera hội nghị: Thu hình ảnh tại đầu gần hay tại vị trí văn phòng, cơ quan của bạn
  •       Micro + speakerphone: Thu và phát âm thanh ở các điểm cầu hội nghị
  •       Codec: Thiết bị xử lý đa điểm giúp nén và giải nén thông tin (hình ảnh, âm thanh…) để truyền đến các điểm cầu

Tuy nhiên, một hệ thống hội nghị truyền hình hoàn chỉnh bên cạnh các thiết bị đầu cuối nêu trên thì còn cần thêm thiết bị hiển thị hình ảnh như tivi, máy chiếu… để hiển thị hình ảnh của các điểm cầu kết nối với nhau, cũng như cần phải có đường truyền mạng (đường truyền internet).

Hiện nay, với sự phát triển không ngừng về mặt công nghệ thì các giải pháp thiết bị hội nghị truyền hình đầu cuối cũng ngày càng được nâng cao về chất lượng, đa dạng về mẫu mã. Tùy theo nhu cầu hội họp với tối đa bao nhiêu điểm cầu mà bạn sẽ cần lựa chọn và đầu tư giải pháp thiết bị phù hợp.

Ví dụ:

  •       Nếu bạn chỉ cần xây dựng giải pháp 02 điểm (point – to – point):

Giải pháp 02 điểm (point – to – point)

Giải pháp 02 điểm (point – to – point)

Bạn sẽ cần đầu tư 02 bộ thiết bị đơn điểm để kết nối với nhau. Song để tối ưu và dễ dàng hơn trong việc mở rộng về sau thì bạn nên chọn thiết bị đa điểm tại điểm cầu chính và thiết bị đơn điểm tại điểm cầu phụ, theo đó giá thành sẽ không quá chênh lệch nhưng lại tối ưu hơn, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

  •       Nếu bạn cần xây dựng giải pháp đa điểm (multipoint) thường từ 03 điểm trở lên:

Giải pháp đa điểm (multipoint)

Giải pháp đa điểm (multipoint)

Bạn sẽ cầu đầu tư 01 bộ thiết bị đa điểm tại điểm cầu chính và 01 bộ thiết bị đơn điểm tại mỗi điểm cầu phụ cần kết nối. Tùy vào nhu cầu kết nối tối đa bao nhiêu điểm cầu cũng như ngân sách đầu tư mà bạn có thể chọn các giải pháp khác nhau từ các hãng thiết bị hội nghị truyền hình như: AVer, Polycom hoặc Cisco…

Theo đó, mỗi hãng sẽ có những giải pháp thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình khác nhau để đáp ứng nhu cầu kết nối đa dạng của người dùng. Bạn có thể tham khảo giải pháp của các hãng hoặc cách nhanh nhất là liên hệ SAVITEL – 0933 85 7676 – Email: info@savitel.com.vn Chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu triển khai đầu tư cũng như ngân sách mà Bạn đề xuất. Đồng thời SAVITEL còn hỗ trợ DEMO thiết bị hội nghị truyền hình ngay tại văn phòng hoặc cơ quan của Bạn, để Bạn có thể trải nghiệm thực tế chất lượng thiết bị để có quyết định đầu tư đúng đắn nhất.

Xem thêm: Thiết bị hội nghị truyền hình trực tuyến[:]

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon