• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Lắp Đặt Camera Họp Trực Tuyến Chỉ Với 4 Bước Mới Nhất

Một trong những thiết bị không thể thiếu đó chính là camera họp trực tuyến. Thế nhưng việc lựa chọn camera và cả cách lắp đặt camera cũng cần phải chú ý nhiều thứ để cuộc họp có thể diễn ra suôn sẻ và chất lượng hơn. Trong bài viết này, SAVITEL sẽ hướng dẫn các bạn tìm hiểu về cách lắp đặt camera họp trực tuyến là như thế nào và nên chọn dịch vụ lắp đặt camera ở đâu uy tín nhé!

Camera họp trực tuyến là gì?

Camera họp trực tuyến là thiết bị phần cứng chuyên dụng được sử dụng để ghi hình, quay video với chất lượng hình ảnh sắc nét, cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu dạy học hay họp mặt trực tuyến. Hiện nay trên thị trường chúng ta có thể tìm thấy nhiều camera đến từ các hãng khác nhau với giá cả từ phân khúc bình dân đến cao cấp. 

lắp đặt camera họp trực tuyến AVer VC520 Pro2

Camera họp trực tuyến AVer VC520 Pro2 cho doanh nghiệp

Tính năng nên có của camera họp trực tuyến 

Khi bạn lắp đặt camera họp trực tuyến thì nên lựa chọn những camera có những tính năng sau đây để thuận tiện sử dụng cho phòng họp:

  • Tương thích với phần mềm: Những phần mềm phổ biến nhất hiện nay là Zoom, Skype, Microsoft Teams,…
  • Tích hợp micro và loa: Giúp thu âm giọng nói rõ ràng và thu được trong một khoảng cách vị trí nhất định. Âm thanh có hiệu suất to mà không cần mua thêm thiết bị rời ở bên ngoài để gắn vào.
  • Chế độ cân bằng ánh sáng: Công nghệ 2D & 3D DNR giúp giảm nhiễu hình ảnh, giúp quay video trong điều kiện ánh sáng yếu và cân bằng lại độ sáng phù hợp cho video.
  • Có khả năng kết nối đa điểm: Kết nối được nhiều vị trí địa điểm, chi nhánh khác nhau để tiết kiệm chi phí di chuyển cho doanh nghiệp, cá nhân.
  • Cài đặt trước vị trí cho camera: Linh hoạt điều khiển vị trí camera đến nơi mà bạn muốn nhìn thấy.

Lắp đặt camera họp trực tuyến theo quy mô phòng họp khác nhau

Lắp đặt camera họp trực tuyến cho cá nhân/quy mô phòng họp nhỏ

Camera có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng với tính năng Plug and Play, dễ dàng đem theo đi bất kì đâu, phù hợp với cả freelancer và những người work from home.

Lắp đặt camera họp trực tuyến aver cam130

AVer CAM130 dùng cho cá nhân

Lắp đặt camera họp trực tuyến cho quy mô phòng họp vừa

Phù hợp với phòng họp từ 6-10 người, có loại camera PTZ dành cho khách hàng có nhu cầu, camera tích hợp nhiều công dụng nâng cao hơn camera dành cho cá nhân như tính năng: Auto-Tracking, Auto Framing, cài đặt vị trí trước cho camera,…

Lắp đặt camera họp trực tuyến phòng họp vừa Maxhub UC S10
Phòng họp trực tuyến cùng camera Maxhub UC S10

Lắp đặt camera họp trực tuyến cho phòng họp quy mô lớn

Phù hợp với phòng họp từ 10-15 người hoặc hơn, bạn có thể sử dụng camera PTZ để đáp ứng phòng họp tốt hơn hoặc sử dụng cùng micro đa hướng họp trực tuyến và màn hình tương tác cho doanh nghiệp.

Lắp đặt camera họp trực tuyến aver vb342 pro

Họp trực tuyến AVer VB342 Pro cùng Zoom

4 bước lắp đặt camera họp trực tuyến

Bước 1: Lựa chọn hãng sản xuất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất camera họp trực tuyến như: AVer, Poly, Cisco, Logitech,…Trong đó, AVer và Poly là 2 thương hiệu được thị trường Việt Nam tin dùng và sử dụng rộng rãi vì đa phần sản phẩm của hãng có thiết kế sang trọng và giá thành phải chăng đối với đa số doanh nghiệp lớn và nhỏ. 

Nếu bạn thích thiết kế tinh tế, dễ sử dụng, có nhiều chức năng đi kèm nhưng giá cả lại tiết kiệm thì bạn có thể cân nhắc thiết bị hãng AVer và Poly. Camera hội nghị AVer được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì thiết kế tinh tế, dễ sử dụng và tích hợp nhiều chức năng. 

 

Lắp đặt camera họp trực tuyến hãng AVer
Camera họp trực tuyến hãng AVer

Hãng Poly không ngừng cung cấp những sản phẩm, thiết bị hội nghị truyền hình và điện thoại hội nghị với chất lượng cao trên thị trường hiện nay.  Tuy nhiên thì Poly có giá thành cao hơn so với các hãng như AVer hoặc Logitech nên thường được các doanh nghiệp lớn lựa chọn. 

Lắp đặt camera họp trực tuyến chỉ với 4 bước mới nhất 2022
Phòng họp trực tuyến cùng camera Polycom EagleEye Producer

Bước 2: Lựa chọn phòng phù hợp để lắp đặt camera họp trực tuyến

  • Thứ nhất, bạn phải xác định được quy mô phòng họp của mình là nhỏ, vừa hay lớn, diện tích là bao nhiêu để có thể lựa chọn camera họp trực tuyến phù họp. Vì mỗi camera sẽ có trường nhìn khác nhau và hiệu suất ánh sáng để đáp ứng từng phòng họp nhất định. 
  • Thứ hai, căn phòng phải có đủ ánh sáng phù hợp và hợp lý để bảo vệ mắt người tham gia, không nên quá tối mà cũng không quá sáng để camera hoạt động hiệu quả hơn.

Bước 3: Lựa chọn màn hình hiển thị phù hợp

Màn hình hiển thị cũng là một thiết bị quan trọng trong việc hiển thị và truyền tải thông tin trong cuộc họp hay chia sẻ dữ liệu đến người tham gia. Bạn có thể lựa chọn màn hình có kích thước phù hợp với diện tích phòng họp của bạn với các giải pháp như màn hình LED TV từ hãng ITC, màn hình tương tác Horion…

Bước 4: Lắp đặt camera họp trực tuyến và demo thử trước buổi họp

Để buổi họp được diễn ra suôn sẻ, bạn cần phải test trước các thiết bị camera xem nó đã hoạt động ổn chưa? Đâu là góc nhìn phù hợp mà bạn nên điều chỉnh camera của mình?…

Các lĩnh vực nên lắp đặt camera họp trực tuyến

  • Y tế: Có thể dùng để kiểm tra hồ sơ bệnh án bệnh nhân, họp mặt phòng khoa đưa ra biện pháp chữa bệnh,…
  • Kinh doanh: Liên hệ, gặp gỡ đối tác, khách hàng từ xa, chia sẻ hồ sơ kinh doanh, dự án muốn triển khai lên màn hình để dễ tương tác
  • Doanh nghiệp: Phỏng vấn ứng cử viên tiềm năng cho công ty, họp mặt nội bộ đưa ra giải pháp, họp mặt nhiều chi nhánh cùng một lúc
  • Giáo dục: Giảng dạy trực tuyến giữa giảng viên và học sinh, chia sẻ tài liệu, nộp bài tập online dễ dàng, tiết kiệm được thời gian di chuyển và chi phí thuê phòng họp
  • Các lĩnh vực khác như: cơ quan chính phủ, lĩnh vực bất động sản, tài chính ngân hàng, giải trí… đều cần lắp đặt camera họp trực tuyến và hướng đến xây dựng giải pháp phòng họp không giấy tờ.

Lắp đặt camera họp trực tuyến cùng với các thiết bị khác

Để có thể nâng cao chất lượng phòng họp khi bạn đã lắp đặt camera họp trực tuyến, bạn cũng có thể lựa chọn cài đặt thêm những thiết bị sau đây để tăng thêm tính tiện lợi, thuận tiện cho bạn và những người tham gia:

  • Màn hình tương tác: Bạn có thể viết và vẽ lên trực tiếp trên màn hình, màn hình hỗ trợ lưu trữ nội dung quan trọng, chia sẻ nhiều thiết bị không dây cùng một lúc từ laptop, smartphone,… Ngoài ra, thiết bị còn trang bị kính cường lực nên bạn sẽ không phải lo lắng khi bị va đập mạnh vào màn hình. 
  • Loa kèm micro họp trực tuyến: Đây là thiết bị vừa tích hợp loa và micro giúp thu âm đa hướng 360 độ, giúp loại bỏ tạp âm nhờ vào công nghệ tiên tiến, có thể dùng cho nhiều người bất kể họ ngồi ở vị trí nào và cách xa ở một khoảng cách nhất định (2 mét, 3 mét, 5 mét,…)

Nên sử dụng dịch vụ lắp đặt camera họp trực tuyến ở đâu?

Hiểu được nhu cầu lắp đặt camera họp trực tuyến của khách hàng ngày càng phổ biến, SAVITEL tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp AV Tích hợp (Audio Visual) hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi đã lắp đặt camera thành công cho nhiều dự án lớn, nhỏ khác nhau trên toàn quốc và dành được sự tín nhiệm từ khách hàng. 

Đến với SAVITEL, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ lắp đặt camera họp trực tuyến từ các hãng lớn nổi tiếng như: AVer, Cisco, Poly,… với đội ngũ tư vấn và kỹ thuật đầy tận tâm và tinh thần trách nhiệm cao, luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu lắp đặt thiết bị họp trực tuyến cho khách hàng từ A đến Z.

Lắp đặt camera họp trực tuyến Maxhub UC S10 SAVITEL
Lắp đặt camera họp trực tuyến và màn hình tương tác cho khách hàng

Gọi ngay cho SAVITEL – 0903 998 247 để được tư vấn và DEMO thiết bị miễn phí một cách nhanh chóng trên toàn quốc bạn nhé! 

Xem thêm: Giới thiệu về SAVITEL

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon