• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Windows XP sẽ bị dừng hỗ trợ dịch vụ

 

Vào ngày 08/10 vừa qua, hãng Microsoft đã đưa ra khuyến cao cho các người dùng Việt Nam cũng như các doanh nghiệp hiện vẫn đang sử dụng hệ điều hành Windows XP về điểm mốc mà hãng sẽ chính thức dừng hỗ trợ dịch vụ cho hệ điều hành này là vào ngày 08/04/2014.

Microsoft dừng hỗ trợ dịch vụ cho hệ điều hành Windowns XP

 

Hệ điều hành Windowns XP
Hệ điều hành Windowns XP

 

Theo đó, sau ngày 08/04/2014 thì Microsoft sẽ không cung cấp những dịch vụ liên quan đến hệ điều hành Windows XP  bao gồm: những cập nhật về bảo mật, cập nhật những nội dung kỹ thuật, hỗ trợ kỹ thuật trực tuyến, cũng như bản sữa lỗi ngoài bảo mật… cho hệ điều hành Windowns XP.

Theo thống kê, Việt Nam là quốc gia đứng đầu về việc sử dụng hệ điều hành Windowns XP ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, và ở thời điểm hiện tại thì có đến 5,3 triệu máy tính vẫn đang chạy hệ điều hành này.

 

Microsoft dừng hỗ trợ dịch vụ cho hệ điều hành Windowns XP
Microsoft dừng hỗ trợ dịch vụ cho hệ điều hành Windowns XP

 

Việc Microsoft thực hiện điều này do hệ điều hành Windows XP đã thiếu đi khả năng cho việc xử lý những tấn công về mạng tinh vi. Sau 11 năm tuổi hệ điều hành đã không còn đáp ứng được những nhu cầu ngày càng khắt khe hơn của người dùng cả về sự riêng tư của dữ liệu lẫn về bài toán năng suất.

Giám đốc khối doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft Việt Nam – Ông Phạm Trần Anh cũng cam kết về việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam trong việc nâng cấp lên hệ điều hành mới.

 

Ngày 8.10, Microsoft đưa ra khuyến cáo doanh nghiệp và người dùng Việt Nam vẫn đang sử dụng Windows XP về điểm mốc chính thức dừng hỗ trợ dịch vụ cho hệ điều hành Windows XP là ngày 8.4.2014.

Sau ngày 8.4.2014, Microsoft sẽ không còn cung cấp các cập nhật bảo mật, bản sửa lỗi ngoài bảo mật, số hỗ trợ kỹ thuật hoặc cập nhật các nội dung kỹ thuật trực tuyến cho Windows XP.

download (3)

Hiện Việt Nam vẫn còn hơn 5,3 triệu máy tính đang chạy Windows XP, đứng đầu ở châu Á Thái Bình Dương về việc sử dụng Windows XP. Windows XP là hệ điều hành đã 11 năm tuổi, thiếu hẳn đi khả năng xử lý các tấn công mạng tinh vi và khó đáp ứng các nhu cầu ngày càng gia tăng của người dùng cho bài toán năng suất và riêng tư dữ liệu.

Ông Phạm Trần Anh, Giám đốc khối doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft Việt Nam, cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cấp lên hệ điều hành mới.

 

 

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon