• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Họp trực tuyến qua internet và giải pháp miễn phí

Ứng dụng giải pháp họp trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và cấp thiết trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, tuy nhiên việc triển khai thực thế vẫn là mỗi quan tâm của nhiều doanh nghiệp, nhiều tổ chức khi thói quen gặp mặt trực tiếp hay họp truyền thống đã ăn sâu vào văn hóa.

Họp trực tuyến

Họp trực tuyến

Hiểu được vấn đề này cũng như nhằm giúp cho doanh nghiệp, các cơ quan tổ chức hiểu hơn về họp trực tuyến là như thế nào, trong bài viết này SAVITEL sẽ giới thiệu đến các Bạn một số phần mềm họp trực tuyến qua internet hay phần mềm họp trực tuyến miễn phí để có thể triển khai thử nghiệm. Song vì đây là các giải pháp họp trực tuyến miễn phí nên chất lượng sẽ khá kém và khó đáp ứng được nhu cầu thực tế, chúng ta chỉ nên xem đây là các giải pháp tham khảo để hiểu hơn về cách hoạt động của hệ thống họp trực tuyến, hay sử dụng phần mềm họp trực tuyến điện thoại, phần mềm họp trực tuyến emeeting trong trường hợp cấp thiết và khó có lựa chọn nào khác.

Sơ lược về giải pháp họp trực tuyến qua internet bằng phần mềm miễn phí

Phần mềm họp trực tuyến Skype

Skype hiện được xem là phần mềm giao tiếp cũng như họp trực tuyến miễn phí phổ biến nhất tại Việt Nam với các tính năng như: video call, video call theo group (họp trực tuyến), nhắn tin, chia sẻ dữ liệu… Tuy nhiên, vì server được đặt tại nước ngoài nên chất lượng kết nối sẽ phụ thuộc vào đường truyền mạng quốc tế cũng như số người tham dự. 

Họp trực tuyến qua Skype

Họp trực tuyến qua Skype

Song mỗi cuộc gọi group với Skype thường giới hạn dưới 5 người tham gia đồng thời để đảm bảo hơn về chất lượng kết nối. Hiện Skype hỗ trợ người dùng trên nhiều nền tảng gồm: Mobile, Laptop, PC, Tablet, Smart TV… Vì thế việc họp trực tuyến bằng điện thoại không khó nhưng chất lượng sẽ phụ thuộc nhiều vào đường truyền mạng hoặc 4G.

TrueConf

Giải pháp họp trực tuyến với TrueConf cũng được xem là một lựa chọn khá quen thuộc hiện nay. TrueConf là giải pháp của Nga với các phiên bản miễn phí và có phí, hỗ trợ người dùng với các nền tảng quen thuộc là: Laptop, Mobile, PC, đặt biệt là hỗ trợ cả WebRTC với trình duyệt Chorme, Firefox… 

Giải pháp họp trực tuyến với TrueConf

Giải pháp họp trực tuyến với TrueConf 

Mặc dù TrueConf hỗ trợ kết nối đến 250 điểm cầu, song bản miễn phí của giải pháp họp trực tuyến TrueConf chỉ cho phép Bạn kết nối tối đa cùng lúc 03 điểm, Bạn sẽ phải trả phí để sử dụng được tối đa 250 điểm. Với TrueConf bạn có thể lựa chọn đầu tư như trả phí theo năm hoặc mua license để sử dụng vĩnh viễn, cũng như dễ dàng họp trực tuyến trên điện thoại.

Zoom

Giải pháp họp trực tuyến Zoom khá tương đồng với giải pháp TrueConf với cả 02 phiên bản có phí và miễn phí cho người dùng. Zoom giúp Bạn thực hiện các cuộc gọi thoại, video call (họp trực tuyến) lên đến 500 người tham gia cùng lúc với những tính năng tích hợp thêm như: chia sẻ dữ liệu, chia sẻ màn hình, lên lịch họp… song các tính năng Bạn sẽ cần trả phí để sử dụng.

Giải pháp họp trực tuyến Zoom

Giải pháp họp trực tuyến Zoom

Với phiên bản miễn phí Zoom hỗ trợ Bạn họp trực tuyến online với cùng lúc 50 người tham dự, mỗi cuộc họp sẽ kéo dài trong 40 phút, sau 40 phút cuộc họp sẽ tự động ngắt kết nối và bạn sẽ phải thực hiện kết nối lại để tiếp tục cuộc họp.

Trên đây là 03 giải pháp họp trực tuyến qua internet miễn phí mà Bạn có thể tham khảo để ứng dụng cho doanh nghiệp hoặc cơ quan của mình. Ngoài ra, bạn có thể thắc mắc về các giải pháp họp trực tuyến qua messenger, họp trực tuyến qua gmail, họp trực tuyến qua meet, họp trực tuyến viber… Song các giải pháp này điều không phổ biến tại Việt Nam và khá kén người dùng.

Đánh giá chung về các giải pháp họp trực tuyến miễn phí Bạn sẽ phải chấp nhận việc kết nối kém chất lượng so với việc đầu tư giải pháp hội nghị truyền hình có phí hoặc để đảm bảo chất lượng cuộc họp tốt nhất bạn sẽ phải cần tham khảo thêm giải pháp với thiết bị chuyên dụng.

Liên hệ ngay SAVITEL – 0933 395 7676 để Chúng tôi có thể hỗ trợ tư vấn chi tiết giải pháp họp trực tuyến doanh nghiệp theo nhu cầu và ngân sách triển khai mà Bạn đề xuất, cũng như hướng dẫn họp trực tuyến chi tiết hơn. Bên cạnh đó, SAVITEL còn hỗ trợ DEMO thiết bị trực tiếp ngay tại văn phòng hoặc cơ quan của Bạn nhằm giúp Bạn có thể đánh giá thực tế chất lượng thiết bị khi triển khai hoặc so sánh với các giải pháp khác nhau để có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn nhất!

Xem thêm: Mô hình giải pháp họp trực tuyến qua Skype

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon