• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Tìm hiểu tổng quan hội nghị trực tuyến là gì?

Hội nghị trực tuyến là gì?

Hội nghị trực tuyến hay hội nghị trực tuyến teleconference là cung cấp hình ảnh, âm thanh được kết nối ở hai hoặc nhiều địa điểm khác nhau một lúc đồng thời. Trong quá trình họp các bên có thể trao đổi, tương tác, chia sẻ dữ liệu, hoặc lưu trữ lại được toàn bộ nội dung cuộc họp. Hội nghị trực tuyến ngày càng được nhiều doanh nghiệp, tổ chức, nhà nước sử dụng bởi nó tiết kiệm được thời gian, chi phí ăn ở trong thời gian di chuyển.

Hội nghị trực tuyến là một hình thức gọi video chuyên nghiệp hơn, cao cấp hơn so với việc gọi video thường. Vậy tại sao nói hội nghị trực tuyến là hình thức gọi video chuyên nghiệp hơn? bởi vì hội nghị trực tuyến sẽ cho chất lượng hình ảnh, sắc nét, rõ ràng, không bị mờ, không bị gián đoạn khi đang kết nối đàm thoại, toàn bộ mọi góc quay trong phòng sẽ không bao giờ bị bỏ sót. Tất cả mọi cuộc họp sẽ được tổ chức một cách linh hoạt dễ dàng và nhanh chóng.

Hội nghị trực tuyến

Hội nghị trực tuyến

Với những doanh nghiệp thường xuyên phải tổ chức các cuộc họp ở xa, phải di chuyển liên tục, phát sinh nhiều chi phí, không những vậy di chuyển liên tục khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khiến bạn không thể tập trung khi tham các cuộc họp, thì giờ đây với hội nghị trực tuyến, bạn chỉ cần bật bộ thiết bị hội nghị trực tuyến lên và ngồi ngay tại văn phòng làm việc là bạn có thể họp bất cứ nơi đâu mà không cần phải di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Về cơ bản thiết bị hội nghị họp trực tuyến có hai loại:

  • Hệ thống thiết bị hội nghị phần cứng chuyên dụng như: AVer, Polycom, Cisco, Lifesize,…
  • Hệ thống hội nghị trực tuyến phần mềm như: web conference, Cloud, app trên PC/ smart phone / tablet…

Vậy thiết bị hội nghị trực tuyến bao gồm những thiết bị gì?

  • Codec : Xử lý mã hóa nhận và truyền tín hiệu âm thanh và hình ảnh thông qua đường truyền.
  • Camera: Thu tín hiệu hình ảnh.
  • Microphone:Thu tín hiệu âm thanh.
  • Remote: Điều khiển từ xa
  • Bộ nguồn và một số dây cáp đi kèm

Thiết bị hội nghị trực tuyến

Thiết bị hội nghị trực tuyến

Các thiết bị dùng cho phòng họp trực tuyến:

Bộ thiết bị họp trực tuyến: Bộ thiết bị này bao gồm các thiết bị (Codec, Camera, Microphone, Remote và một số phụ kiện đi kèm khác) để xử lý họp thông qua hình thức trực tuyến như: Codec để xử lý mã hóa và giải mà thông tin hình ảnh, âm thanh thông qua đường truyền mạng; Camera để thu hình ảnh; Micro phone để thu âm thanh; Remote để điều khiển các loại thiết bị và bộ nguồn của các thiết bị đi kèm…

Đường truyền mạng: Để có thể họp trực tuyến thì đường truyền mạng chắc chắn là không thể thiếu trong mỗi cuộc họp. Đường truyền mạng phải đảm bảo đủ độ nhanh, ổn định với băng thông cao để xử lý hình ảnh âm thanh thật nhanh và không bị trễ.

Màn hình hiển thị: Có thể là màn hình lớn hoặc hệ thống máy chiếu để trình chiếu hình ảnh từ các phòng họp liên kết với nhau. Hiển nhiên là chúng ta cần phải có hệ thống âm thanh được tích hợp hoặc loa ngoài.

Các thiết bị hỗ trợ khác: Sử dụng để hỗ trợ phòng họp như hệ thống không dây, tai nghe dịch không dây, khuếch đại tín hiệu, ánh sáng và các loại thiết bị khác tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu của phòng họp mà chúng ta tổ chức.

Lĩnh vực ứng dụng hội nghị trực tuyến teleconference

  • Lĩnh vực kinh doanh: họp chiến lược kinh doanh của mỗi công ty, trainning nhân viên từ xa, hướng dẫn chỉ đạo công tác,…
  • Lĩnh vực chính trị: giúp cơ quan đại diện chính phủ các nước, cơ quan chính phủ và công dân giao tiếp với nhau tiện lợi và hiệu quả hơn.
  • Lĩnh vực bất động sản
  • Lĩnh vực giáo dục: tổ chức đào tạo nội bộ, nâng cao hiệu quả đào tạo trực tuyến từ xa…
  • Lĩnh vực y tế: với những hoạt động nhằm giúp trao đổi kinh nghiệm, hội thảo với các bác sĩ nước ngoài, giúp hội chuẩn, chỉ đạo phẫu thuật, thực hiện hoạt động chăm sóc y tế từ xa…
  • Lĩnh vực nghệ thuật, điện ảnh: đào tạo những khóa học diễn viên ngắn hạn, hoặc đào tạo đạo diễn theo quốc tế,…
  • Thiết bị họp trực tuyến còn được ứng dụng rộng rãi trong những lĩnh vực khác với yêu cầu về việc giao tiếp trực tiếp theo thời gian thực hay cần trao đổi thông tin thông qua hình ảnh, âm thanh…

Xem thêm: Họp Trực Tuyến Là Gì? Phân Loại Giải Pháp Họp Trực Tuyến

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon