• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Samsung bắt tay với nhà bán lẻ BestBuy

 

Theo Korean Times, sau thuận lợi về mặt doanh thu với lợi nhuận lên đến 9 tỷ USD trong quý rồi Samsung đang bắt tay đẩy mạnh sự có mặt của mình tại thị trường Mỹ, cụ thể là tại các cửa hàng, trung tâm thương mại. Khi Samsung đã đạt được sự đồng ý từ nhà bán lẻ khổng lồ của Mỹ – BestBuy.

Xem thêm: Giải pháp hội nghị truyền hình Polycom

Chiến lược hợp tác của Samsung và BestBuy

Samsung và BestBuy
Samsung và BestBuy

Theo thỏa thuận của Samsung cùng BestBuy, sau khi mua cổ phần của nhà bán lẻ này Samsung sẽ chính thức trở thành đối tác chiến lược của BestBuy. Hiện Samsung cũng đã và đang tiến hành xây dựng các khu vực để giới thiệu sản phẩm tại những gian hàng của BestBuy theo hình thức store in store (cửa hàng trong cửa hàng). Những cửa hàng này sẽ chỉ bày bán những sản phẩm của riêng nhà sản xuất Samsung cũng như sẽ nhận được sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật từ Samsung.

Xem thêm: Nokia khai tử hệ điều hành Meego và Symbian

Samsung bắt tay với nhà bán lẻ BestBuy

Theo đánh giá chiến lược này của Samsung nhằm giúp phổ biến rộng rãi hơn thương hiệu của Samsung đến thị trường Mỹ, nơi mà người tiêu dùng vẫn quen thuộc với đối thủ Apple. Đồng thời chiến lược này cũng là cách mà Samsung chống lại sự bão hòa của thị trường smartphone thế giới, khi các sản phẩm smartphone hiện nay ngày càng tiếp cận được người dùng nhiều hơn cũng như có giá thành rẻ hơn.

Samsung tại thị trường Mỹ
Samsung tại thị trường Mỹ

Còn với gã bán lẻ khổng lồ BestBuy việc hợp tác này sẽ là cách giúp BestBuy chống đỡ qua giai đoạn của sự khủng hoảng kinh tế, khi mà sức mua ngày càng giảm.

Chuyên gia phân tích Kim Young-woo của hãng tư vấn HMC Securities cho rằng quyết định đầu tư vào Best Buy nói trên là “một động thái chiến lược nhằm tăng cường sự hiện diện của sản phẩm mang thương hiệu Samsung, cũng như giúp nhà bán lẻ BestBuy”.

Cách đây ít lâu thì tại thị trường Việt Nam, Samsung cũng đã thành công thỏa thuận với Thế Giới Di Động trong việc mở các cửa hàng chuyên biệt trong chuỗi những cửa hàng của Thế Giới Di Động ở Việt Nam.

Xem thêm: Smartphone màn hình cong đầu tiên từ Samsung

 

Với việc kinh doanh thuận lợi và lợi nhuận trong quý vừa rồi lên tới 9 tỷ USD, Samsung đang đẩy mạnh việc có mặt của mình ở các khu vực trung tâm thương mại và cửa hàng. Mới đây Samsung đã đạt được sự đồng ý của Best Buy, gã khổng lồ bán lẻ của Mỹ và có chi nhánh ở hàng chục nước trên thế giới, theo Korean Times.

1381139467514
Theo thỏa thuận này, sau khi mua cổ phần của Best Buy, Samsung sẽ trở thành đối tác chiến lược của Best Buy. Hiện tại, Samsung cũng đã và đang xây dựng những khu vực giới thiệu sản phẩm bên trong các gian hàng của BestBuy theo mô hình “cửa hàng trong cửa hàng” (store in store). Các cửa hàng này sẽ bày bán các sản phẩm của riêng Samsung và nhận  được sự hỗ trợ của Samsung về kỹ thuật.

Đây được đánh giá là chiến lược nhằm chống lại quá trình bão hòa của thế giới smartphone, khi mà các sản phẩm smartphone ngày càng rẻ và tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn. Hơn nữa, hình ảnh thương hiệu của Samsung ở Mỹ cũng chưa được phổ biến rộng rãi so với đối thủ Apple. Theo nghiên cứu mới đây của Kantar, iPhone vẫn thống trị 40% thị phần tại Mỹ, trong khi đó các thương hiệu Android, mà đứng đầu là Samsung, mới là 55%.
Với Bestbuy, số tiền của Samsung là khoản tiền lớn giúp hãng chống đỡ qua giai đoạn khủng hoảng kinh tế và sức mua suy giảm hiện nay.

Chuyên gia phân tích Kim Young-woo của hãng tư vấn HMC Securities cho rằng quyết định đầu tư vào Best Buy nói trên là “một động thái chiến lược nhằm giúp nhà bán lẻ [Bestbuy], cũng như tăng cường sự hiện diện của sản phẩm mang thương hiệu Samsung”.
Tại Việt Nam, cách đây ít lâu Samsung cũng đạt được thỏa thuận mở các cửa hàng chuyên biệt trong chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động tại Việt Nam.

 

 

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon