• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Họp Trực Tuyến Google Meet Chi Tiết

Một trong những phần mềm hot nhất đáp ứng nhu cầu hội nghị trực tuyến và dạy học trực tuyến là Google Meet. Thế nhưng trên thực tế vẫn không ít người mới tiếp cận và sử dụng phần mềm này nên SAVITEL sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm họp trực tuyến Google Meet chi tiết nhé!

Phần mềm họp trực tuyến Google Meet là gì?

Google Meet là phần mềm họp trực tuyến miễn phí được ra mắt vào tháng 3 năm 2017 và được sử dụng trên nền tảng website hoặc tải app về trên thiết bị tương thích. Google Meet được nhiều người tin dùng để họp trực tuyến và dạy học online.

Phần mềm họp trực tuyến Google Meet có nhiều gói dịch vụ khác nhau giúp đáp ứng mở rộng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Cách sử dụng phần mềm họp trực tuyến Google Meet 2022
Phần mềm họp trực tuyến Google Meet

Ưu điểm và nhược điểm của phần mềm họp trực tuyến Google Meet

Ưu điểm:

  • Phần mềm giúp thực hiện cuộc gọi miễn phí, đối với gọi nhóm giới hạn thời gian 60 phút và cuộc gọi 1:1 trong 24 tiếng
  • Độ phân giải cuộc họp cao 720p
  • Độ bảo mật cuộc họp cao
  • Nhiều chức năng cơ bản và nâng cao tùy theo sở thích của người dùng
  • Kết nối với nhiều người trên thế giới
  • Miễn phí hơn tới 100 người tham gia ở gói dùng basic
  • Tích hợp với các ứng dụng Google và Microsoft Office

Nhược điểm: 

  • Phụ thuộc vào đường truyền Internet nên nếu không cần thiết, trong quá trình sử dụng bạn có thể tắt camera đi để tiết kiệm băng thông mạng
  • Cần phải trả chi phí cho gói dịch vụ nâng cao để mở rộng thêm nhiều chức năng 

So sánh các gói dịch vụ của phần mềm họp trực tuyến Google Meet

Phần mềm họp trực tuyến Google Meet có 3 gói dịch vụ chính là: Phiên bản miễn phí Google Meet và 2 phiên bản trả phí khác là Google Workspace Essentials (8 đô la/tháng) và Google Workspace Enterprise (Liên hệ với bộ phận bán hàng để biết giá)

SAVITEL đã lọc ra những điểm đáng chú ý và khác biệt nhất giữa các gói với nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn thêm

So sánh Google Meet  Google Workspace Essentials Google Workspace Enterprise
Chi phí Miễn phí 8 đô la/tháng Liên hệ với bộ phận bán hàng
Thời lượng họp nhóm tối đa 1 giờ 24 giờ 24 giờ
Số lượng người tham gia 100 150 500
Lưu bản ghi âm vào Google Drive Không
Khử tiếng ồn  Không
Số điện thoại Không
Giơ tay phát biểu Không
Bảng điểm danh Không Không
Livestream  Không Không 100.000 người xem
Bộ nhớ Google Drive 15 GB/người dùng 100 GB/người dùng Không giới hạn
Giơ tay phát biểu Không
Phòng họp nhóm Không
Bộ nhớ dùng chung Không Không
Vault: giữ lại, lưu trữ và tìm kiếm dữ liệu trong Drive Không Không
Độ bảo mật Không  Không
Công cụ điều tra Không Không

Vậy nên, nếu như bạn có nhu cầu họp trực tuyến hay dạy học online quy mổ nhỏ thì bạn chỉ cần sử dụng phiên bản phần mềm họp trực tuyến Google Meet miễn phí mà không cần chi trả thêm nhiều chi phí.

Nếu như bạn có nhu cầu tổ chức cuộc họp trực tuyến hay dạy học quy mô lớn hay có thêm chức năng livestream thì gói Google Workspace Essentials và Google Workspace Enterprise sẽ phù hợp hơn với bạn.

Đầu tiên chúng ta có thể kể đến việc bảo mật cuộc họp cao hơn, có chức năng lưu trữ cuộc họp vào Google Drive, cho phép số lượng lớn nhiều người tham gia và không bị giới hạn thời gian cuộc gọi. 

Các tính năng chính của phần mềm họp trực tuyến Google Meet

1. Cách tạo phòng họp trên phần mềm họp trực tuyến Meet

Bước 1: Bạn đăng nhập vào giao diện chính của trang

Phần mềm họp trực tuyến Google Meet cách tạo phòng họp 1
Tạo phòng họp trên Google Meet bước 1

Bước 2: Nhấn vào Cuộc họp mới -> Bắt đầu một cuộc họp tức thì

Phần mềm họp trực tuyến Google Meet cách tạo phòng họp 2
Tạo phòng họp trên Google Meet bước 2

2. Cách tham gia phòng họp trên phần mềm họp trực tuyến Google Meet

Cách 1: Kiểm tra email của bạn và nhấn vào đường link được gửi đến

Cách 2: Nhập mã hoặc đường link vào ô dưới đây để được tham gia

Phần mềm họp trực tuyến Google Meet cách tham gia phòng họp
Cách tham gia phòng họp trên Google Meet

3. Cách lên lịch phòng họp trên phần mềm họp trực tuyến Meet

Bước 1: Nhấn vào ô Cuộc họp mới

Bước 2: Chọn Lịch biểu trong lịch Google

Phần mềm họp trực tuyến Google Meet cách tạo lịch họp 1
Taọ lịch họp trong Google Meet bước 2

Bước 3: Điền thông tin, thời gian cuộc họp

Phần mềm họp trực tuyến Google Meet cách tạo lịch họp 2
Tạo lịch họp trong Google Meet bước 3

Bước 4: Nhấn lưu thông tin

4. Cách chia sẻ màn hình trong phần mềm họp trực tuyến Google Meet

Bước 1: Nhấn vào ô mũi tên bên dưới

Bước 2: Lựa chọn chế độ chia sẻ, trình bày màn hình mà bạn muốn

Phần mềm họp trực tuyến Google Meet cách chia sẻ màn hình
Chia sẻ màn hình trong Google Meet

5. Cách tạo bình chọn/polls trong phần mềm họp trực tuyến Google Meet

Chức năng này chỉ dành cho phiên bản Google Workspace

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Hoạt động  bên dưới màn hình

Bước 2: Chọn vào mục Polls (thăm dò ý kiến) 

Phần mềm họp trực tuyến Google Meet cách tạo bình chọn
Tạo bình chọn trên Google Meet

6. Tính năng Q&A (Hỏi và đáp) trong phần mềm họp trực tuyến Meet

Chức năng này chỉ dành cho phiên bản Google Workspace

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Hoạt động   bên dưới màn hình

Bước 2: Chọn vào mục Q&A và bắt đầu đặt câu hỏi cho cuộc họp

Phần mềm họp trực tuyến Google Meet cách tạo câu hỏi
Tạo câu hỏi trong phần mềm Google Meet

7. Loại bỏ tiếng ồn trong cuộc họp trong phần mềm họp trực tuyến Google Meet

Tính năng khử tiếng ồn chỉ có ở các phiên bản Google Workspace

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Tùy chọn khác rồi chọn Cài đặt .

Bước 2: Chọn vào mục Âm thanh (Audio)

Bước 3: Bật tính năng Khử tiếng ồn (Noise Cancellation)

Phần mềm họp trực tuyến Google Meet loại bỏ tiếng ồn
Loại bỏ tiếng ồn trên phần mềm Google Meet

8. Sử dụng điện thoại làm webcam/thiết bị âm thanh phần mềm họp trực tuyến Google Meet

Bước 1: Tải phần mềm DroidCam Client/DroidCam cho PC, laptop hay cho phiên bản smartphone Android hoặc iOS

Phần mềm họp trực tuyến Google Meet dùng điện thoại làm webcam 1
Dùng điện thoại làm webcam bước 1

Bước 2: Điền địa chỉ IP WiFi có trên điện thoại hoặc vào trong mục Device IP của phần mềm DroidCam Client

Bước 3: Bấm tích vào Video và Audio

Phần mềm họp trực tuyến Google Meet dùng điện thoại làm webcam 2
Dùng điện thoại làm webcam bước 3

Bước 4: Mở phần mềm Google Meet có phần Audio -> Chọn DroidCam Source

Phần mềm họp trực tuyến Google Meet dùng điện thoại làm webcam 3
Dùng điện thoại làm webcam bước 4

9. Trò chơi robot giải trí trong phần mềm họp trực tuyến Google Meet 

Bạn có thể chơi trò chơi được trang bị trong Google Meet khi đang đợi cuộc họp diễn ra

Bước 1: Bấm vào biểu tượng Hoạt động bên dưới màn hình

Bước 2: Chọn vào mục Trò chơi rô-bốt

Phần mềm họp trực tuyến Google Meet trò chơi robot
Trò chơi robot trên phần mềm họp trực tuyến Meet

So sánh giữa phần mềm họp trực tuyến Google Meet và Zoom

Phần mềm họp trực tuyến Google Meet và Zoom hiện tại là 2 nền tảng họp trực tuyến phổ biến và được nhiều người sử dụng ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng để lựa chọn việc nên sử dụng phần mềm nào dành cho doanh nghiệp thì chúng ta cần so sánh một chút về chức năng của Google Meet và Zoom. 

Google Meet Zoom
Số lượng người tham gia (Phiên bản miễn phí) Tối đa 100 người Tối đa 100 người
Thời gian họp (Phiên bản miễn phí) 60 phút 40 phút
Chức năng giơ tay phát biểu Không có
Nền tảng tương thích Microsoft Office và Google AI Notetaker, AI Business Card,…
Các gói dịch vụ 3 gói dịch vụ chính (Google Meet, Google Workspace Essentials,Google Workspace Enterprise) Zoom One, Zoom Phone, Zoom Events & Webinar, Zoom Rooms, Zoom Contact Center

Vì thế, đa phần các doanh nghiệp và tổ chức sẽ lựa chọn phần mềm Google Meet hơn vì có tích hợp với các phần mềm khác của Microsoft Office và Google. Tuy nhiên phần mềm Zoom được xem là có nhiều gói dịch vụ đáp ứng với từng nhu cầu, giá cả khác nhau với từng đối tượng phân khúc khách hàng. Bạn có thể lựa chọn Google Meet hoặc Zoom tùy theo sở thích và nhu cầu của mình.

Mua thiết bị họp trực tuyến tương thích với phần mềm họp trực tuyến Google Meet ở đâu? 

Ngày nay, nhu cầu họp trực tuyến được áp dụng một cách rộng rãi và thường xuyên hơn nên các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân thường có xu hướng đầu tư vào thiết bị họp trực tuyến từ các hãng lớn như: AVer, Polycom, Cisco, Horion,…để tăng hiệu suất hình ảnh, video và âm thanh cuộc họp. 

Hiểu được điều đó, SAVITEL tự hào là nhà tư vấn, cung cấp giải pháp trong lĩnh vực nghe nhìn AV (Audio-Visual) có kinh nghiệm gần hơn 12 năm hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ demo thiết bị họp trực tuyến miễn phí và được giải đáp thắc mắc 24/24 với đội ngũ tư vấn và kỹ thuật giàu kinh nghiệm và tận tâm với nghề.

SAVITEL luôn sử dụng hàng chính hãng được nhập khẩu trực tiếp từ: Maxhub, AVer, Cisco, Polycom,…với giá cả ưu đãi, cạnh tranh nhất thị trường hiện nay. Với sứ mệnh trở thành cánh tay đắc lực cho các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức, chúng tôi luôn muốn được đồng hành lâu dài cùng khách hàng và tạo ra những giá trị cho quý khách. 

Liên hệ ngay với SAVITEL – 0903 998 247 để được tư vấn và DEMO thiết bị họp trực tuyến MIỄN PHÍ bạn nhé!

Xem thêm: Top 8 Phần Mềm Họp Trực Tuyến Miễn Phí Phổ Biến

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon