• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH VÀ YẾU TỐ TÁC ĐỘNG HIỆU QUẢ CUỘC HỌP

 

Đầu tư xây dựng giải pháp hội nghị truyền hình chuyên dụng hiện nay là giải pháp được rất nhiều các doanh nghiệp và các tổ chức lựa chọn nhằm nâng cao hiệu quả hội họp và hiệu suất công việc. Tuy nhiên, để thiết lập một cuộc họp với hiệu quả tối ưu nhất bên cạnh thiết bị chất lượng các doanh nghiệp còn cần phải lưu ý đến những khác nhau như hình ảnh, âm thanh, ánh sáng….

Xem thêm: Polycom RealPresence Web Suite Giải Pháp Hội Họp Đơn Giản Và Trực Quan

Hội nghị truyền hình và những yếu tố tác động đến hiệu quả cuộc họp

Nắm vững được những yếu tố tác động đến hiệu quả cuộc họp sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn để xây dựng cuộc họp với chất lượng tốt nhất.

Hội nghị truyền hìnhHội nghị truyền hình

Vị trí đặt camera

Hình ảnh truyền tải là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu, để hình ảnh truyền tải được rõ ràng cho người dùng ở đầu xa thì vị trí đặt camera rất quan trọng. Khoảng cách phù hợp để bố trí camera đến vị trí người tham gia cho phép hiển thị hình ảnh của người tham gia được rõ ràng nhất sẽ là 02 – 03 feet (từ 0.6m đến 0.9m) đối với phòng họp nhỏ. Với các phòng họp lớn hơn, khoảng cách phù hợp để bố trí camera đến người tham dự sẽ khoảng từ 04 – 06 feet ( từ 1.2m đến 1.8m). 

Tuy nhiên, tùy vào diện tích phòng họp và số lượng người tham gia mà khoảng cách bố trí phù hợp cũng khác nhau. Ví dụ, phòng hợp có 4 người tham gia, khoảng cách phù hợp thông thường sẽ là: 04 x 0.6m = 2.4m. Khoảng cách này sẽ giúp đảm bảo tấc cả các người tham gia cuộc họp đều nằm trong góc view của camera và camera sẽ thu được hình ảnh của toàn bộ những người tham gia buổi hội họp. 

 

Hình ảnh hiển thị

Để đảm bảo hình ảnh thu được như bạn mong muốn, tốt nhất các bạn nên kiểm tra lại hình ảnh của chính bạn trước khi diễn ra cuộc họp.

Ví dụ để kiểm tra hình ảnh khi sử dụng thiết bị Polycom Group 310 các bạn thực hiện theo các bước sau:

Ấn nút Home screen => Vào mục More => Settings => User Settings => Camera. Và bạn sẽ kiểm tra được hình ảnh của bạn khi hiển thị ở đầu xa, nếu chưa ưng ý bạn có thể điều chỉnh đến khi cảm thấy phù hợp nhất.

Âm thanh

Yếu tố quan trọng không kém để buổi hội họp luôn đạt hiệu quả cao nhất là yếu tố âm thanh. Việc thiết lập âm thanh ở mức độ phù hợp sẽ giúp buổi hội họp luôn đảm bảo rõ ràng, chính xác, giúp giảm âm phản hồi, tiếng vọng và các tạp âm khác. Vì thế kiểm tra âm thanh trước rất quan trọng, hãy luôn đảm bảo bạn thiết lập âm thanh ở mức độ phù hợp, giúp người nói dù đàm thoại với âm lượng bình thường thì vẫn có thể đảm bảo ân thanh truyền đi được rõ ràng, chính xác.

Ánh sáng

Ánh sáng cần được đảm bảo đầy đủÁnh sáng cần được đảm bảo đầy đủ

Yếu tố không kém phần quan trọng khác là ánh sáng, để camera thu được hình ảnh rõ ràng, chính xác và không thấy bóng thì ánh sáng là yếu tố quyết định. Vì thế, khi thiết kế và bố trí phòng họp thì các bạn nên lưu ý ánh sáng cần kết hợp được ánh sáng trắng và ánh sáng vàng, với cùng độ khoảng 5000 (độ K) – 7000 (độ K). Ánh sáng nên được bố trí đúng hướng, nên chiếu từ trên cao và chiếu vào phía trước người tham gia cuộc họp. Những yếu tố khác các bạn cũng cần kiểm tra để đạt được hiệu quả ánh sáng tốt nhất bao gồm tường phòng họp, rèm cửa…

Xem thêm: Giải pháp hội họp đơn giản cho cá nhân và phòng họp nhỏ

Với những gợi ý trên SAVITEL hy vọng sẽ giúp các bạn cải thiện chất lượng cuộc hội họp một cách tốt nhất.

Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn và demo giải pháp hội nghị truyền hình trực tuyến. Vui lòng liên hệ hotline: 0933 85 7676.

 

 

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon