• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Giải pháp hội nghị truyền hình là gì? Có tất cả bao nhiêu loại?

Giải pháp hội nghị truyền hình là gì?

Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến (video conferencing) là việc truyền tải âm thanh, hình ảnh giữa hai hay nhiều điểm kết nối thông qua đường truyền mạng Internet, WAN hay LAN để đưa tín hiệu âm thanh, hình ảnh của các phòng họp ở các điểm khác nhau kết nối với nhau như đang ngồi chung một phòng họp. Nhờ có hệ thống hội nghị truyền hình mọi người có thể xóa bỏ mọi rào cản về khoảng cách không gian địa lý, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển, tiết kiệm được ngân sách cho doanh nghiệp.

Hệ thống hội nghị truyền hình

Hệ thống hội nghị truyền hình

Hệ thống hội nghị truyền hình cơ bản sẽ có một Camera và một Microphone. Hình ảnh từ Camera và âm thanh từ Microphone sẽ được chuyển đổi sang định dạng kỹ thuật số và truyền tới địa điểm tiếp nhận thông qua bộ giải mã hay còn gọi là “đầu Codec”. Tại địa điểm tiếp nhận đó sẽ có một “đầu codec khác” nhận tín hiệu, sau đó giải mã và xuất hình ảnh và âm thanh ra màn hình và loa, đồng thời hình ảnh và âm thanh tại địa điểm tiếp nhận sẽ được gửi trở lại vị trí ban đầu.

Hội nghị truyền hình hoạt động dựa trên công nghệ IP với sự hỗ trợ nhiều giao thức (H.320, H.323, SIP, SCCP) cho phép triển khai hệ thống Hội nghị trực tuyến tiên tiến nhưng vẫn tận dụng được cơ sở hạ tầng có sẵn.

Giải pháp hội nghị truyền hình mang đến cho doanh nghiệp / tổ chức những lợi ích gì?

  • Giải pháp hội nghị truyền hình giúp doanh nghiệp chia sẻ dữ liệu, hình ảnh video một lúc đồng thời ở các điểm cầu, người tham gia dễ dàng nhận được những thông tin nhanh chóng và chính xác nhất khi một người trong cuộc họp chia sẻ bất kỳ dữ liệu nào đó.
  • Nâng suất công việc được tăng lên một cách hiệu quả, giảm thiểu tối đa chi phí đi lại giữa các tỉnh hay thành phố, tiết kiệm thời gian cho việc thiết lặp hay sắp xếp các cuộc họp.
  • Đảm bảo được nội dung liên lạc, chất lượng âm thanh, hình ảnh rõ nét, tính năng bảo mật an toàn.
  • Việc tổ chức cuộc họp, tiếp nhận và xử lý thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.
  • Hệ thống hội nghị truyền hình giúp doanh nghiệp phản hồi thông tin tới đối tác, khách hàng chính xác và nhanh chóng hơn.

Giải pháp hội nghị truyền hình theo nhu cầu gồm mấy loại?

Giải pháp hội nghị truyền hình 2 điểm (Point – to – Point) được triển khai dành cho các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu hội họp với các văn phòng và chi nhánh  ở 2 địa điểm khác nhau. Có thể tổ chức với mọi quy mô khác nhau cho phòng họp với số lượng giới hạn khoảng 02 phòng họp với số lượng người tham gia không hạn chế.

Giải pháp hội nghị truyền hình 4 điểm: Là giải pháp đáp ứng nhu cầu kết nối đa điểm cùng lúc đồng thời của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn có từ 3 đến 4 chi nhánh hay văn phòng trở lên ở các địa điểm khác nhau.

Giải pháp hội nghị truyền hình 6 điểm: là giải pháp cho phép doanh nghiệp, tổ chức có thể cùng lúc kết nối trực tuyến 06 chi nhánh, văn phòng với nhau.

Giải pháp hội nghị truyền hình 10 điểm: là giải pháp giúp doanh nghiệp, tổ chức kết nối cùng lúc 10 chi nhánh, văn phòng cùng lúc. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu kết nối từ 10 điểm trở lên thiết bị hội nghị truyền hình cần đầu tư cũng yêu cầu cấu hình cao hơn với thiết bị chuyên dụng là MCU hay còn gọi là thiết bị điều khiển trung tâm.

Với những giải pháp hội nghị truyền hình trên, chúng tôi mong rằng đã cung cấp cho bạn được một số thông tin trước khi quyết định mua các thiết bị hội nghị truyền hình. Nếu thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng để được tư vấn và giải đáp miễn phí!!!

Xem thêm: So Sánh Các Giải Pháp Hội Nghị Truyền Hình Cho Doanh Nghiệp

 

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon