• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Tìm hiểu cách khắc phục các lỗi cơ bản cho hệ thống camera giám sát

Camera giám sát ngày càng được sử dụng phổ biến, nhất là tại các văn phòng, tòa nhà, nhà riêng… Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có một số khách hàng đã gửi thắc mắc về cho SAVITEL để được giúp đỡ khắc phục các lỗi về camera trong quá trình sử dụng. Cũng vì thế trong bài viết này SAVITEL xin được hướng dẫn các bạn tìm hiểu cách khắc phục các lỗi cơ bản cho hệ thống camera giám sát, để tránh gây bất tiện, gián đoạn  hoặc làm mất thời gian của các bạn trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Những lĩnh vực nào cần ứng dụng giải pháp camera giám sát ngay?

Cách tìm nguyên nhân và khắc phục các lỗi cơ bản cho camera giám sát

Hệ thống camera thường sẽ có các lỗi cơ bản như: camera chập chờn, không lên hình, lỗi về màu sắc. Vì thế trong bài viết sau đây SAVITEL sẽ hướng dẫn các bạn tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục được các lỗi nêu trên.

Camera bị chập chờn hoặc có dấu hiệu bị nhiễu

Camera bị chập chờnCamera bị chập chờn

Nguyên nhân phổ biến:

  • Dây tín hiệu của camera có thể bị chập phần lõi đồng hoặc lớp dây kim loại bên ngoài.
  • Dây truyền tín hiệu camera có thể đang đặt gần nới có nguồn điện 03 pha, điều này làm cho tín hiệu camera của bạn khi truyền đi sẽ bị nhiễu.
  • Jack tín hiệu của camera đã sử dụng đã lâu.

Với các lỗi trên bạn có thể di chuyển dây truyền tín hiệu sang nơi khác, cách xa nguồn điện 03 pha và thay jack tín hiệu mới nếu jack đã sử dụng lâu.

Trường hợp khi đã kiểm tra hết các nguyên nhân vừa nêu nhưng camera vẫn còn bị chập chờn, bị nhiễu thì tốt nhất bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật để kiểm tra lại camera.

Camera của bạn không lên hình

Nguyên nhân phổ biến:

  • Do nguồn camera chưa có điện, jack cắm của camera bị lỏng hoặc bị hỏng, do đứt dây…

Với các nguyên nhân này các bạn đừng lo lắng, trước tiên hãy kiểm tra xem bạn đã cắm nguồn điện chưa? Tiếp theo kiểm tra xem jack cắm có bị lỏng hay không? Và bạn quan sát xem camera đã hiển thị có điện hay chưa. Tiếp theo bạn cũng cần kiểm tra dây truyền tín hiệu của camera có bị hư hại hoặc bị đứt hay không.

Nếu hệ thống camera không gặp các lỗi trên mà vẫn chưa lên hình thì các bạn có thể tiếp tục kiểm tra bằng cách dùng tay bịt lại phần đèn hồng ngoại. Nếu đèn hồng ngoại của camera không sáng thì camera của bạn đã gặp vấn đề và cách xử lý tốt nhất là bạn nên mang camera đến trung tâm bảo hành để được bảo hành hoặc sửa chữa.

Màu sắc của camera bị lòe hoặc bị nhạt màu

Màu sắc của camera bị lòe Màu sắc của camera bị lòe 

Nguyên nhân phổ biến:

  • Vì màu sắc camera sẽ do chíp xử lý, nếu màu sắc bị lòe hoặc bị nhạt màu thì nguyên nhân chính thường là do chíp bên trong camera bị lỗi.

Vì thế với trường hợp này các bạn nên gửi camera đến trung tâm bảo hành gần nhất để được kiểm tra, bảo hành hoặc sửa chữa.

Camera thu được hình ảnh nhưng bị mất màu

Nguyên nhân phổ biến:

  • Do cảm biến ánh sáng bị hỏng làm camera không phân biệt được ngày và đêm.
  • Do điều kiện môi trường, điều kiện ánh sáng kém, làm cảm biến ánh sáng bị nhầm ngày thành đêm và chuyển sang chế độ hồng ngoại ban đêm.

Vì đây là lỗi phần cứng nên các bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ từ bộ phận kỹ thuật để giúp bạn khắc phục lỗi một cách tốt nhất.

Hy vọng với các chia sẻ nêu trên về một số lỗi và cách khắc phục của camera giám sát sẽ thật sự hữu ích với các bạn, nhất là trong quá trình khi sử dụng hệ thống camera quan sát để nâng cao hiệu quả an ninh.

Xem thêm: Vấn đề quan trọng khi lựa chọn camera IP và camera Analog cần biết

 

 

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon