• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

7 Giải pháp hội nghị trực tuyến Teleconference tốt nhất

Hội nghị trực tuyến Teleconference là gì?

Hội nghị trực tuyến (Teleconference) là một bước ngoặc phát triển thành công của công nghệ, giúp việc kết nối, tiếp nhận và xử lý thông tin giữa 2 hay nhiều doanh nghiệp với nhau trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn mà không bị rào cản bởi vị trí địa lý, thông qua các thiết bị hội nghị trực tuyến.

Hội nghị trực tuyến (Teleconference)

Hội nghị trực tuyến (Teleconference)

Nhờ có hội nghị trực tuyến mà doanh nghiệp có thể trực tiếp trò chuyện với nhau như đang đối thoại trực tiếp, xóa bỏ mọi rào cản khó khăn về khoảng cách địa lý và dễ dàng tiếp cận hơn nhờ ứng các công nghệ thiết bị hội nghị trực tuyến.

Có tất cả bao nhiêu loại giải pháp hội nghị trực tuyến Teleconference?

Có 7 loại giải pháp hội nghị trực tuyến teleconference:

  1. Giải pháp hội nghị trực tuyến Teleconference theo phần cứng: Là sử dụng các thiết bị hội nghị truyền hình được tích hợp sẵn những tính năng dành riêng cho các phòng họp trực tuyến, hiện nay có một số hãng nổi tiếng, uy tín đáng kể đến như: AVer, Polycom, Cisco, Tandberg, Sony,…
  2. Giải pháp hội nghị trực tuyến Teleconference phần mềm: Là hệ thống phần mềm bao gồm: Skype, Google Hangout,.. hoặc Cloud cho phép cài đặt trên các nền tảng phần cứng tùy chọn để thiết lập hệ thống hội nghị truyền hình. Với giải pháp này thì người dùng có thể linh động triển khai đến các thiết bị đầu cuối như: PC, Laptop, Smartphone,…
  3. Giải pháp Hội nghị trực tuyến Teleconference qua Web/Cloud: Người dùng chỉ cần đăng kí sử dụng dịch vụ hệ thống từ nhà cung cấp dịch vụ Cloud, nó sẽ đáp ứng đầy đủ các tính năng của một hệ thống hội nghị truyền hình chuyên nghiệp. Người dùng chỉ cần trang bị PC, Laptop, Smartphone,… là người dùng có thể tham gia cuộc họp trực tuyến với đối tác, khách hàng bất cứ nơi đâu.
  4. Giải pháp hội nghị trực tuyến 2 điểm ( Point – to – Point ): được triển khai dành cho các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu hội họp với các văn phòng và chi nhánh  ở 2 địa điểm khác nhau. Có thể tổ chức với mọi quy mô khác nhau cho phòng họp với số lượng giới hạn khoảng 02 phòng họp với số lượng người tham gia không hạn chế.
  5. Giải pháp hội nghị trực tuyến 4 điểm: Là giải pháp đáp ứng nhu cầu kết nối đa điểm cùng lúc đồng thời của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn có từ 3 đến 4 chi nhánh hay văn phòng trở lên ở các địa điểm khác nhau.
  6. Giải pháp hội nghị trực tuyến 6 điểm: là giải pháp cho phép doanh nghiệp, tổ chức có thể cùng lúc kết nối trực tuyến 06 chi nhánh, văn phòng với nhau.
  7. Giải pháp hội nghị trực tuyến 10 điểm: là giải pháp giúp doanh nghiệp, tổ chức kết nối cùng lúc 10 chi nhánh, văn phòng cùng lúc. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu kết nối từ 10 điểm trở lên thiết bị hội nghị truyền hình cần đầu tư cũng yêu cầu cấu hình cao hơn với thiết bị chuyên dụng là MCU hay còn gọi là thiết bị điều khiển trung tâm.

Tùy thuộc vào ngân sách, từng nhu cầu sử dụng của mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ lựa chọn ra giải pháp phù hợp với từng loại mô hình của doanh nghiệp đó. Có những doanh nghiệp chỉ cần kết nối 2 điểm là đủ, nhưng có cả doanh nghiệp phải kết nối từ 4 đến 10. Và còn phải dựa vào quy mô của doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Từ đó chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp tối ưu nhất, tiết kiệm nhất và hiệu quả nhất.

Lĩnh vực ứng dụng hội nghị trực tuyến Teleconference

  • Lĩnh vực kinh doanh: họp chiến lược kinh doanh của mỗi công ty, tranning nhân viên từ xa, hướng dẫn chỉ đạo công tác,…
  • Lĩnh vực chính trị: giúp cơ quan đại diện chính phủ các nước, cơ quan chính phủ và công dân giao tiếp với nhau tiện lợi và hiệu quả hơn.
  • Lĩnh vực bất động sản
  • Lĩnh vực giáo dục: tổ chức đào tạo nội bộ, nâng cao hiệu quả đào tạo trực tuyến từ xa…
  • Lĩnh vực y tế: với những hoạt động nhằm giúp trao đổi kinh nghiệm, hội thảo với các bác sĩ nước ngoài, giúp hội chuẩn, chỉ đạo phẫu thuật, thực hiện hoạt động chăm sóc y tế từ xa…
  • Lĩnh vực nghệ thuật, điện ảnh: đào tạo những khóa học diễn viên ngắn hạn, hoặc đào tạo đạo diễn theo quốc tế,…
  • Thiết bị họp trực tuyến còn được ứng dụng rộng rãi trong những lĩnh vực khác với yêu cầu về việc giao tiếp trực tiếp theo thời gian thực hay cần trao đổi thông tin thông qua hình ảnh, âm thanh…

Ưu và nhược điểm của hội nghị trực tuyến

Ưu điểm:

  • Chất lượng của các thiết bị hội nghị trực tuyến bảo mật, ổn định và hoàn toàn lưu trữ được toàn bộ nội dung cuộc họp.
  • Thiết bị hội nghị trực tuyến đảm bảo được nội dung liên lạc, chất lượng âm thanh, hình ảnh rõ nét.
  • Các thiết bị hội nghị trực tuyến giúp doanh nghiệp tiếp nhận và xử lý thông tin một cách nhanh chóng, chính xác nhất.
  • Thiết bị hội nghị trực tuyến giúp doanh nghiệp tổ chức nhanh chóng các cuộc họp đúng thời gian.
  • Hội nghị trực tuyến giúp doanh nghiệp tiết kiệm được ngân sách, đảm bảo sự ổn định và phát triển thương hiệu công ty.
  • Phát triển và tăng cường các mối quan hệ của khách hàng và đối tác.
  • Giúp doanh nghiệp phản hồi thông tin tới đối tác, khách hàng chính xác và nhanh chóng.

Nhược điểm:

  • Chi phí đầu tư vào các thiết bị họp trực tuyến là khá cao.
  • Cần phải có kỹ thuật có chuyên môn trình độ cao.

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon