• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Thiết bị hội thảo truyền hình có thật sự hữu ích?

Thiết bị hội thảo truyền hình hay thiết bị hội nghị truyền hình (video conference) ngày càng được quan tâm đầu tư và ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên những băn khoăn trong việc thiết bị hội thảo truyền hình có thật sự hữu ích vẫn là một mối quan tâm chung của tất cả mọi người khi tìm hiểu về giải pháp này. Để có câu trả lời chính xác nhất về lợi ích mà giải pháp này mang lại hãy cùng SAVITEL tìm hiểu về hội thảo truyền hình nhé !

Vậy thiết bị hội thảo truyền hình là gì?

Hiểu theo cách đơn giản nhất thì hội thảo truyền hình là một giải pháp giúp người dùng dễ dàng tổ chức các buổi hội họp từ xa cùng lúc giữa hai hay nhiều địa điểm khác nhau, cũng như cho phép tất cả những người tham dự có thể giao tiếp trực tiếp bằng cách trao đổi trực tiếp, có thể nhìn thấy nhau và chia sẻ dữ liệu với nhau như đang giao tiếp trong cùng một không gian.

Hội thảo truyền hình

Hội thảo truyền hình

Thiết bị hội thảo truyền hình có thật sự hữu ích hay không?

Câu trả lời là có và thậm chí là cực kỳ hữu ích vỡi những rất nhiều những ưu điểm mang đến cho doanh nghiệp, cơ quan hay tổ chức của bạn bao gồm:

  •       Tiết kiệm thời gian
  •       Tiết kiệm chi phí, bao gồm: chi phí hội họp, di chuyển…
  •       Nhanh chóng tổ chức cuộc họp
  •       Dễ dàng thực hiện cuộc họp trực tuyến từ xa giữa nhiều địa điểm khác nhau
  •       Nội dung cuộc họp được lưu trữ để xem lại khi cần thiết
  •       Đảm bảo về an toàn bảo mật
  •       Các quyết định và nội dung trao đổi được đưa ra kịp thời và đúng lúc
  •       Giúp người dùng cân bằng công việc và cuộc sống tốt hơn

Thiết bị hội thảo truyền hình

Thiết bị hội thảo truyền hình

Để đầu tư thiết bị hội thảo truyền hình cần các thiết bị gì?

Tùy vào nhu cầu sử dụng ở mỗi doanh nghiệp hay mỗi cơ quan, tổ chức mà việc lựa chọn giải pháp thiết bị hội thảo truyền hình cũng khác nhau. Tuy nhiên, để việc lựa chọn thiết bị của Bạn dễ dàng hơn hãy cùng SAVITEL tìm hiểu cơ bản về các thiết bị cần có để setup một hệ thống hội nghị truyền hình nhé!

–        Thiết bị cho điểm phụ

Với phòng họp cho điểm cầu phụ hoặc cho cá nhân, để đáp ứng nhu cầu triển khai đơn giản và tiết kiệm chi phí thì Bạn chỉ cần trang bị laptop được cài đặt phần mềm thực hiện chức năng hội thảo truyền hình đầu cuối.

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng tối ưu nhất thì Bạn cần sử dụng thiết bị đầu cuối chuyên dụng hoặc cần tích hợp hoặc bổ sung các thiết bị ngoại vi như camera, micro… cho giải pháp sử dụng phần mềm.

–        Thiết bị cho điểm cầu chính

Với mỗi điểm tham gia kết nối, các thành phần sau là cần thiết để tham gia cuộc họp (Đây cũng là thành phần cần trang bị cho điểm cầu chính):

  •       Camera: cho phép thu tín hiệu hình ảnh
  •       Micro: cho phép thu tín hiệu âm thanh
  •       Codec: giúp xử lý mã hóa nhận và truyền tín hiệu âm thanh và hình ảnh qua đường truyền
  •       Màn hình hiển thị: giúp hiện thị nội dung cuộc họp; hình ảnh đầu xa, hình ảnh dữ liệu cần hiển thị.
  •       Loa: cho phép phát tín hiệu âm thanh cuộc họp đầu gần; đầu xa.
  •       Kết nối chia sẻ hình ảnh: sử dụng thêm laptop kết nối chia sẻ dữ liệu lên cuộc họp

Tùy thuộc vào hạ tầng phòng họp của Bạn mà số lượng các thiết bị âm thanh, hình ảnh sẽ được tùy chọn đáp ứng theo nhu cầu diện tích phòng họp, số lượng người tham gia

–        Các thành phần mở rộng theo nhu cầu sử dụng

Khi Bạn có nhu cầu kết nối mở rộng số điểm tham gia cuộc họp và lưu lại hình ảnh; âm thanh cuộc họp thì có thể bổ sung các thành phần sau

  •       Thành phần lưu trữ: cho phép lưu lại nội dung cuộc họp bằng USB, bộ nhớ ngoài
  •       MCU- Kết nối đa điểm: thiết bị này cần sử dụng khi Bạn có nhu cầu kết nối nhiều điểm trong cuộc họp đồng thời, hỗ trợ nhiều tính năng cấp cao. Cho phép khởi tạo, kết thúc cuộc họp, tùy chỉnh layout hiển thị, đặt lịch cuộc họp, giám sát, quản lý chất lượng cuộc họp….

Mô hình kết nối

Mô hình kết nối Polycom 8 điểm

Mô hình kết nối Polycom 8 điểm

Thiết bị hội thảo truyền hình được ứng dụng như thế nào?

Hiện nay giải pháp thiết bị hội thảo truyền hình được ứng dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, trong đó đáng kể nhất là trong lĩnh vực kinh doanh cũng như các cơ quan nhà nước với nhu cầu hội họp và hội thảo cực kỳ cao. Ngoài ra, hội thảo truyền hình còn được ứng dụng rộng rãi với các ngành khác như: giáo dục đào tạo từ xa, an ninh quốc phòng hay y tế và chăm sóc sức khỏe.

 

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon