• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

6 giải pháp họp trực tuyến miễn phí phổ biến

Giải pháp họp trực tuyến miễn phí ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm và ứng dụng với nhiều lý do như: giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống họp trực tuyến hiệu quả hơn phương thức họp truyền thống, góp phần giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian. Giải pháp họp trực tuyến miễn phí cũng giúp doanh nghiệp có thể thử nghiệm triển khai trước khi lựa chọn đầu tư hệ thống họp trực tuyến chuyên dụng.

6 giải pháp họp trực tuyến miễn phí phổ biến tại Việt Nam

Hiện nay có khá nhiều giải pháp họp trực tuyến miễn phí khác nhau mà Bạn có thể lựa chọn để ứng dụng cho doanh nghiệp hoặc đội nhóm của mình. Trong đó, phổ biến nhất phải kể đến các giải pháp như: Skype, TrueConf, Zoom… Hãy cùng SAVITEL tìm hiểu về các giải pháp này nhé!

Skype

Phần mềm Skype

Phần mềm Skype

Skype là phần mềm được sử dụng cực kỳ phổ biến tại Việt Nam, phần mềm này cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện, gọi video call cũng như gọi video call theo group miễn phí, giúp người dùng có thể thực hiện các cuộc họp trực tuyến theo chuẩn mã hóa mở VP8 và chuẩn H.264. Hiện Skype có thể hỗ trợ hầu như tất cả các nền tảng từ PC, mobile cho đến Tablet cũng như TV và thậm chí là máy chơi game Xbox.

Skype hiện có thể hỗ trợ video call theo group, song lại được khuyến nghị số người tham gia tối đa không nên quá 5 người. Vì server của Skype được đặt tại nước ngoài nên chất lượng cuộc gọi Skype sẽ còn phụ thuộc và được truyền Internet kết nối ra quốc tế cũng như số lượng người kết nối vào cuộc họp.

Trueconf

TrueConf

TrueConf

TrueConf là giải pháp họp trực tuyến của Nga, TrueConf hiện cung cấp giải pháp có phí lẫn miễn phí, bản miễn phí được phát triển dựa trên nền tảng TrueConf Server. Giải pháp này không chỉ hỗ trợ người dùng trên nền tẳng PC, mobile mà còn hỗ trợ cả WebRTC trên các trình duyệt Chorme cùng Firefox với bộ mã hóa H.264-SVC trên VP8.

Song bản miễn phí TrueConf chỉ cho phép tối đa 03 điểm kết nối cùng lúc, nếu bạn có nhu cầu kết nối số điểm cầu cao hơn bạn sẽ phải trả thêm phí và có thể mở rộng hệ thống đến 250 điểm. Một ưu điểm nổi bật của TrueConf là người dùng có thể tải phần mềm máy chủ để tự cài đặt và setup hệ thống họp trực tuyến sử dụng riêng, Bạn có thể mua licence để sử dụng vĩnh viễn hoặc trả phí theo từng năm một.

Các giải pháp TrueConf cung cấp cho người dùng với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau bao gồm: video call với độ phân giải fullHD, giải pháp họp trực tuyến đa điểm, giải pháp lớp học trực tuyến từ xa, giải pháp phòng họp ảo với độ phân giải lên đến 4K.

Zoom

Phần mềm Zoom

Phần mềm Zoom

Zoom là giải pháp họp trực tuyến khá tương tự với TrueConf khi cung cấp dịch vụ miễn phí lẫn có phí cho người dùng. Zoom cho phép thực hiện các cuộc gọi thoại với âm thanh HD hay các cuộc gọi video call HD, hỗ trợ chia sẻ màn hình, dữ liệu cũng như lên lịch cuộc họp và nhiều hơn thế.

Tuy nhiên để có thể trải nghiệm đầy đủ các tính năng bạn cần sử dụng phiên bản trả phí, phiên bản này hỗ trợ lên đến khoảng 500 người tham gia buổi họp trực tuyến cùng lúc. Với phiên bản miễn phí bạn có thể họp trực tuyến cùng lúc tối đa 50 người, mỗi cuộc họp khoảng 40 phút hệ thống sẽ tự động ngắt kết nối và bạn phải gọi lại để tiếp tục cuộc họp. Tùy vào nhu cầu mà Bạn có thể lựa chọn giải pháp phù hợp để sử dụng.

Google Hangout

Google Hangout

Google Hangout

Google Hangout là một tiện ích gọi video call hoàn toàn miễn phí đi kèm với Google plus nên bất kỳ ai cũng có thể sử dụng ngay với tài khoản Gmail.  Bạn có thể bắt đầu cuộc họp trực tuyến ở bất kỳ đâu bằng cách sử dụng Google Hangout trực tiếp trên trình duyệt Chrome hoặc bạn có thể sử dụng trên laptop hoặc smartphone với nền tảng iOS hoặc Android.

Google Hangout cho phép bạn kết nối buổi họp trực tuyến với tối đa 10 người cùng lúc song thực tế Bạn chỉ nên kết nối tối đa 5 người vì thường chất lượng kết nối của các giải pháp miễn phí khó có thể đảm bảo nếu bạn kết nối cùng lúc quá nhiều người.

Về chất lượng Google Hangout đáp ứng chất lượng cuộc gọi khá tốt nhờ sử dụng chuẩn kết nối H.264-SVC với khả năng sửa lỗi tốt hơn, đồng thời có khả năng thích ứng phù hợp hơn với các đường truyền chất lượng thấp như 3G nhưng vẫn còn những hạn chế về tính năng.

BlueJeans

Phần mềm BlueJeans

Phần mềm BlueJeans

BlueJeans là giải pháp họp trực tuyến dành cho máy tính (PC) khá hiệu quả. Bằng cách cài đặt Bạn sẽ có 14 ngày sử dụng miễn phí để trải nghiệm dịch vụ và các tính năng của BlueJeans cũng như bắt đầu cuộc họp trực tuyến với đồng nghiệp, đối tác của bạn bất kỳ ở đâu, bất kỳ khi nào. Nếu hài lòng và muốn sử dụng lâu dài, bạn sẽ cần trả phí với nhiều tính năng sử dụng hơn như: video call, chia sẻ dữ liệu, lưu trữ nội dung cuộc họp.

VSee

Giải pháp họp trực tuyến VSee

Giải pháp họp trực tuyến VSee

Giải pháp họp trực tuyến VSee được xem là giải pháp khá đặc biệt khi sử dụng mô hình kết nối điểm – điểm trực tiếp với nhau mà không thông qua máy chủ trung tâm. Theo đó, các phần mềm trên laptop hoặc PC của người dùng sẽ gửi và nhận hình ảnh, âm thanh tực tiếp với nhau.

Với mô hình này, để kết nối nhiều điểm cầu cùng lúc bạn sẽ phải có máy tính với cấu hình đáp ứng được việc xử lý các kết nối cùng lúc, nếu không sẽ rất dễ bị quá tải cũng như giải pháp này cũng không hỗ trợ Bạn điều khiển được cuộc họp theo nhu cầu.

Trên đây là những giải pháp họp trực tuyến miễn phí phổ biến nhất, để được Hỗ trợ – Tư Vấn – DEMO giải pháp họp trực tuyến chất lượng Bạn hãy liên hệ ngay SAVITEL0933 85 7676 để được hỗ trợ 24/7 nhé!

 

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon