• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

5 Công cụ Họp trực tuyến miễn phí Ưu và Nhược điểm

Những công cụ họp trực tuyến miễn phí

Ngoài những phần mềm họp trực tuyến miễn phí như: Skype/ Skype for Business, Google Hangout, Trueconference, Vsee,… thì hôm nay SAVITEL sẽ tổng hợp thêm một số công cụ họp trực tuyến miễn phí. Với mỗi một công cụ sẽ có những tính năng riêng ưu và nhược điểm, nhưng tất cả đều đáp ứng đủ các tính năng về họp trực tuyến. Hãy cùng SAVITEL tìm hiểu những công cụ họp trực tuyến khác nhé!

Phần mềm họp trực tuyến miễn phí

Phần mềm họp trực tuyến miễn phí

Meetin.gs (www.meetin.gs)

Phần mềm họp trực tuyến miễn phí Meetin.gs là một giải pháp họp trực tuyến dựa trên công nghệ điện toán đám mây, cung cấp 3 gói dịch vụ: Fre, Pro và Enterprise cho người dùng có nhiều sự lựa chọn. Nếu sử dụng dịch vụ miễn phí, người dùng có thể tổ chức các cuộc họp không giới hạn thời gian với số lượng người tham gia cuộc họp tối đa là 6 người, tích hợp với Skype, chia sẻ tài liệu, ghi chú, văn bản với dung lượng mỗi file tối đa là 5 MB. Người dùng có thể sử dụng PC/ Laptop, Smartphone, Ipad,.. để tham gia các cuộc họp trực tuyến. Không chỉ vậy, nhà cung cấp phần mềm còn hỗ trợ thêm một blog (www. meetin.gs/blog) gồm những bài viết hướng dẫn, meo,… giúp người dùng có thêm thông tin để sử dụng hiệu quả Meetin.gs.

TeamViewer (www.teamviewer.com)

TeamViewer là một phần mềm hoàn toàn miễn phí với 2 chức năng chính là điều khiển máy tính từ xa và họp trực tuyến. Với ưu điểm hỗ trợ trên 30 loại ngôn ngữ, có trên 100.000.000 người dùng trên 200 quốc gia đang sử dụng. Giải pháp họp trực tuyến bằng TeamViewer cho phép tối đa 25 người dùng tham dự với nhiều sự lựa chọn từ hội thảo đến các hoạt động đào tạo,…Bên cạnh đó, TeamViewer còn hỗ trợ xếp lịch tổ chức các sự kiện một cách dễ dàng, đơn giản hóa các thao tác,.. và xem bao quát tất cả buổi họp đã xếp lịch và không bỏ lỡ các lịch hẹn quan trọng.

Phần mềm họp trực tuyến miễn phí TeamViewer còn giúp buổi họp và hội thảo trở nên sinh động và có tính tương tác hơn nhờ một loạt công cụ truyền thông như: truyền video, VoIP, chat, hội nghị qua điện thoại, bảng trắng, chia sẻ file và ảnh chụp màn hình… và chỉ cần kết nối Internet thì bạn có thể họp trực tuyến bất kể lúc nào, ở đâu.Với TeamViewer, bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ thông tin quan trọng, tham gia các buổi họp trực tuyến đến phút cuối dù không ngồi ở văn phòng.

Vyew (vyew.com)

Vyew là một phần mềm họp trực tuyến miễn phí và chúng ta không cần cài đặt, bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản miễn phí trên Vyew là có thể mở các phòng họp trực tuyến. Vyew cho phép họp trực tuyến và chia sẻ nội dung tại bất kỳ thời điểm nào với số lượng người họp tối đa đến 10. Phần mềm Vyew tương thích với các hệ điều hành Windows, Mac, Linux và các file powerpoint, document, image, video, mp3 và flash. Ngoài ra, giải pháp họp trực tuyến Vyew còn hỗ trợ người dùng các công cụ họp hiệu quả như bảng trắng, chia sẻ màn hình, VoIP và hội nghị truyền hình. Nếu muốn thêm nhiều tính năng mở rộng và số lượng người tham gia cuộc họp, bạn chỉ cần nâng cấp lên tài khoản Plus và Pro.

Twiddla

Bạn muốn sở hữu công cụ họp trực tuyến mà không cần phải cài đặt hay tạo tài khoản thì bạn hãy trải nghiệm Twiddla. Để bắt đầu một cuộc họp trực tuyến, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ www.twiddla.com và nhấn nút Go. Ngay sau đó, bảng trắng sẽ xuất hiện để người dùng có thể trình bày ý tưởng.

Để mời các thành viên tham gia, bạn bấm biểu tượng Invite trong khung bên phải, điền địa chỉ email của các thành viên và bấm nút Send Invites. Các thành viên chỉ cần bấm vào liên kết mà bạn đã gửi trong email là có thể tham gia ngay vào cuộc họp. Để hỗ trợ các thành viên trong cuộc họp thể hiện ý kiến của mình, Twiddle cung cấp bộ công cụ ở phía trên của màn hình. Bạn có thể upload tài liệu, hình ảnh, thực hiện chức năng vẽ, xóa, chèn các mô hình, nhập nội dung… Nếu muốn trao đổi bằng giọng nói, thành viên của cuộc họp bấm vào biểu tượng Join Audio ở trên.

Anymeeting (www.anymeeting.com)

Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ hỗ trợ họp trực tuyến, đồng thời đáp ứng nhu cầu giảng dạy hoặc hội thảo được thực hiện thông qua Internet mạnh mẽ và hoàn toàn miễn phí, hãy thử đến với Anymeeting. Đây là một dịch vụ khá linh hoạt, bạn có thể bắt đầu ngay một cuộc họp mà hoàn toàn không cần đăng ký tài khoản, bằng cách bấm nút Start a meeting now ở góc trên bên phải của website.

Để sử dụng và khai thác tối đa các chức năng, bạn có thể đăng ký một tài khoản miễn phí hay sử dụng ngay chính tài khoản Google hoặc Facebook của mình. Anymeeting cho 6 người cùng hội thảo video đồng thời và tối đa 200 người tham dự. Chính vì vậy, giải pháp này thích nghi với các cuộc họp trực tuyến ở những quy mô lớn nhỏ khác nhau. Bên cạnh đó, Anymeeting còn cung cấp nhiều chức năng hữu ích như chia sẻ màn hình, ghi lại toàn bộ hội thảo, gửi thư mời theo form thiết kế sẵn, khảo sát người tham dự nhằm thu thập thông tin, cảm nhận của người dự hội thảo.

Ưu và nhược điểm của phần mềm họp trực tuyến miễn phí

Ưu điểm:

  • Giúp doanh nghiệp dễ dàng chia sẻ dữ liệu, nội dung cuộc họp, thuyết trình các bài viết một cách đồng thời.
  • Tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian di chuyển, thời gian tổ chức cuộc họp, giảm thiểu nhiều chi phí ngoài ý muốn cho doanh nghiệp.
  • Thời gian tổ chức cuộc họp diễn ra nhanh chóng, đúng thời gian. Tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp.
  • Giải pháp hội nghị trực tuyến giúp doanh nghiệp tiếp nhận xử lý thông tin và phản hồi nhanh chóng, chính xác.
  • Thời gian thiết lập cuộc họp diễn ra nhanh chóng.

Nhược điểm:

  • Chi phí đầu tư trang thiết bị hội nghị trực tuyến khá cao.
  • Các cuộc họp bị giới hạn số lượng người tham gia.
  • Cuộc họp bị phụ thuộc chính vào đường truyền, hình ảnh, âm thanh đôi khi dễ bị gián đoạn trong các cuộc họp.

 

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon