Khi công nghệ ngày càng phát triển việc ghi lại các cuộc họp trực tuyến quan trọng đã không còn là điều khó khăn. Đặc biệt là trong bối cảnh học tập và làm việc từ xa hiện nay, record Google Meet đã trở thành một tính năng hữu ích giúp chúng ta không bỏ lỡ thông tin quan trọng. Trong bài viết này, SAVITEL sẽ giới thiệu cho bạn cách thức sử dụng tính năng record Google Meet siêu tiện lợi nhé.

Chức năng record Google Meet dành cho các đối tượng nào?

Google Meet với khả năng kết nối linh hoạt đã trở thành công cụ không thể thiếu trong hoạt động học tập và làm việc. Một trong những tính năng đầy nổi bật của Google Meet là khả năng ghi lại cuộc họp. Tính năng này mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng, bạn dễ dàng xem lại nội dung thảo luận sau khi cuộc họp kết thúc.

Tính năng record Google Meet đem lại sự tiện lợi cho người dùng

Theo quy định của Google Meet chỉ có người chủ phòng (Host) mới có quyền ghi lại cuộc họp. Tuy nhiên nếu bạn là người tham gia và muốn ghi lại cuộc họp, hãy trao đổi với người chủ phòng để được phép. Như vậy, việc ghi lại cuộc họp không chỉ dành riêng cho một số đối tượng nhất định mà còn hỗ trợ cho nhu cầu của tất cả mọi người tham gia.

Các đối tượng thường xuyên sử dụng chức năng record Google Meet hiện nay gồm:

  • Sinh viên và học sinh: Việc ghi lại các bài giảng trực tuyến là vô cùng hữu ích cho học sinh. Thông qua việc nghe lại bài giảng, họ có thể củng cố kiến thức và chuẩn bị tốt hơn cho các kỳ thi. Ngoài ra, nếu một sinh viên không thể tham gia lớp học vì lý do cá nhân, bạn vẫn có thể theo dõi thông tin qua bản ghi âm.  

  • Doanh nghiệp: Việc sử dụng tính năng ghi lại cuộc họp trên Google Meet giúp ghi lại nội dung các cuộc họp chiến lược. Quá trình ghi lại cuộc họp giúp doanh nghiệp theo dõi tiến độ công việc và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.  

  • Giáo viên: Việc ghi lại bài giảng trên Google Meet giúp giáo viên lưu giữ thông tin, xây dựng các tài liệu học tập phong phú hơn. Sau khi dạy giáo viên sử dụng bản ghi lại nội dung để tạo video bài giảng hỗ trợ cho quá trình dạy học trực tuyến.

Các lưu ý cần thiết khi sử dụng tính năng record Google Meet

Trước khi sử dụng tính năng record trên Google Meet có một số lưu ý quan trọng mà bạn cần biết, để khi ghi lại nội dung giúp đảm bảo an toàn thông tin cho cả hai bên phát và nghe. Cụ thể:

  • Cân nhắc về quyền riêng tư của cuộc họp: Khi ghi lại cuộc họp, bạn cần lưu ý đến quyền riêng tư của những người tham gia. Bạn hãy hỏi và đảm bảo tất cả mọi người đều đồng ý cho phép record trước khi bạn bắt đầu.  

  • Đảm bảo chất lượng âm thanh đạt chuẩn, không bị tậm tịt: Chất lượng âm thanh của cuộc họp rất quan trọng trong việc ghi nội dung. Nếu tín hiệu âm thanh không tốt, bản ghi tậm tịt từ được từ không sẽ không có giá trị. Nếu có thể, hãy thử nghiệm âm thanh trước khi bắt đầu cuộc họp để đảm bảo mọi thứ hoạt động bình thường. Bạn hãy đặt micro gần nguồn âm thanh để thu được âm thanh rõ nét hơn.

  • Đảm bảo gmail còn đủ dung lượng lưu trữ: Sau khi cuộc họp kết thúc, bạn sẽ cần phải suy nghĩ về cách lưu trữ và chia sẻ bản ghi. Google Meet tự động lưu bản ghi vào Google Drive, bạn cần đảm bảo đủ dung lượng và cấp quyền truy cập cho đúng đối tượng.

>>> Xem thêm: Top 10 thiết bị dạy học trực tuyến hiệu quả  

Các bước record Google Meet chi tiết cho bạn tham khảo

Trước khi bắt đầu ghi âm bạn chuẩn bị đầy đủ các thiết bị cần thiết. Kiểm tra máy tính hoặc điện thoại của bạn xem có cài đặt Google Meet chưa và đảm bảo rằng microphone và loa hoạt động tốt. Ngoài ra, hãy thông báo cho tất cả mọi người trong cuộc họp về việc bạn sẽ ghi lại nội dung. 

Việc ghi lại cuộc họp trên Google Meet không quá phức tạp nhưng cần phải tuân thủ đúng quy trình. Dưới đây là các bước cụ thể để bạn thao tác ghi âm được thuận tiện và dễ dàng nhất:

Các bước record Google Meet bằng máy tính

Record Google Meet được thực hiện đơn giản gồm các bước dưới đây: 

Bước 1: Mở Google Meet

Để bắt đầu, bạn mở Google Meet trên máy tính của mình. Sau đó đăng nhập vào tài khoản Google và tạo hoặc tham gia vào cuộc họp mà bạn muốn ghi lại.

Thêm Google Meet vào máy tính

Mở Google trên máy tính

Bước 2: Ghi lại cuộc họp

Khi cuộc họp bắt đầu, bạn tìm biểu tượng ba dấu chấm ở góc dưới bên phải của màn hình. Nhấp vào biểu tượng này và chọn “Ghi lại cuộc họp”. Sau khi chọn “Bắt đầu ghi”, bạn sẽ thấy thông báo rằng việc Google Meet recording đã bắt đầu.

Làm theo thứ tự để bắt đầu ghi hình cuộc họp

Bước 3: Dừng ghi và lưu bản ghi

Khi cuộc họp kết thúc, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm một lần nữa và chọn “Dừng ghi”. Bản ghi hình ghi âm sẽ tự động lưu vào Google Drive của bạn. Để xem lại, hãy mở Gmail và Mở Drive tìm bản ghi.

Bản ghi sẽ được dừng và lưu về driver

Các bước record Google Meet bằng điện thoại

Ghi lại cuộc họp trên điện thoại bằng Google Meet còn dễ hơn máy tính. Bạn thao tác theo các bước chúng tôi hướng dẫn bên dưới:

Bước 1: Lựa chọn chế độ ghi âm ghi hình của điện thoại có sẵn

Đối với điện thoại hệ điều hành iOS bạn vào trung tâm điều khiển và chọn biểu tượng ghi hình, ghi âm ở trung tâm. Đối với điện thoại Android bạn kéo thanh điều khiển xuống và chọn tương tự.

Chọn chế độ ghi âm ghi hình như trên ảnh

Bước 2: Ghi lại cuộc họp

Khi cuộc họp bắt đầu bạn hãy nhấn vào biểu tượng ghi âm ghi hình trên điện thoại mình đang sử dụng. Bạn sẽ thấy một thông báo rằng cuộc ghi âm đã được khởi động.

Bước 3: Dừng ghi và lưu bản ghi

Cuối cùng, khi cuộc họp kết thúc bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng stop cuộc ghi âm ghi hình và bản ghi tự động lưu vào bộ nhớ của điện thoại.

Việc ghi lại cuộc họp trên Google Meet không hề khó. Bằng cách sử dụng tính năng ghi âm bạn sẽ dễ dàng lưu trữ thông tin, chia sẻ với những người không thể tham gia. Hy vọng rằng với bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan về cách record Google Meet và thao tác thuận tiện nhất.