• HCM: 0903 998 247 - HN: 0988 065 836
  • info@savitel.com.vn
Savitel

Giải Pháp Tổng Đài Điện Thoại VoIP Cho Doanh Nghiệp

Trước sự phát triển của ngành viễn thông cùng công nghệ thông tin như hiện nay thì doanh nghiệp cũng ngày càng có những yêu cầu cao hơn về giải pháp tổng đài điện thoại nhằm xây dựng một hệ thống hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Cũng từ đó giải pháp tổng đài điện thoại VoIP cho doanh nghiệp đã ra đời và hiện là giải pháp đáp ứng tốt nhất nhưng nhu cầu ngày càng khắt khe hơn của doanh nghiệp.

Giải Pháp tổng đài điện thoại VoIP

Giải Pháp tổng đài điện thoại VoIP
Giải Pháp tổng đài điện thoại VoIP

Tổng đài điện thoại VoIP hay Voice over Internet Protocal – thoại trên nền IP, là giải pháp ứng dụng công nghệ truyền voice và truyền fax trên nền mạng data. Hiện công nghệ này không chỉ vừa giúp tiết kiệm chí phí của cuộc thoại mà còn đảm bảo về chất lượng thoại. Với tổng đài điện thoại VoIP, người dùng có thể liên lạc với nhau mà không cần phải tốn chí phí thoại như khi sử dụng điện thoại truyền thống, cũng như được thực hiện ở mọi nơi khi kết nối với đường truyền internet.

Ưu điểm trong giải pháp tổng đài VoIP DrayTek

Một trong những thiết bị tiên tiến tích hợp tính năng VoIP tiên tiến là dòng sản phẩm thuộc thương hiệu DrayTek. Một trong những dòng sản phẩm chất lượng và danh tiếng hiện nay với những tính năng như:

  • Tích hợp tính năng VoIP cho hầu như tất các dòng router “thuộc họ” Vigor, từ dòng cơ bản 01 port analog telephone, cho đến xDSL, IAD (Integrated Access Devices)…
  • Tích hợp tường lửa VPN, có băng thông rộng…
  • Bảo mật chuyên nghiệp dành cho tổng đài VoIP gateway lên đến 4-8 port, sử dụng chuyên cho doanh nghiệp.
  • Tích hợp thêm giao diện FXS/FXO (Foreign eXchange Subscriber/Foreign eXchange Office), giúp kết nối đến bưu điện.
  • DrayTek còn hỗ trợ ISDN và giao diện SO cho các dòng sản phẩm mới.

Ngoài những tính năng trên thì Router VoIP DrayTek còn kết hợp dễ dàng với điện thoại analog truyền thống hoặc hệ thống tổng đài PBX sử dụng mạng IP. VoIP DrayTek còn là giải pháp cho phép kết hợp với những ứng dụng về voice, hay data. Đồng thời cung cấp các giải pháp có chi phí vô cùng tiết kiệm dành cho những thế hệ truyền thông kế tiếp.

Giải pháp có chất lượng thoại hàng đầu khi cung cấp cơ chế QoS
Giải pháp có chất lượng thoại hàng đầu khi cung cấp cơ chế QoS

Giải pháp tổng đài điện thoại VoIP DrayTek còn là giải pháp có chất lượng thoại hàng đầu khi cung cấp cơ chế QoS. Cơ chế này sẽ giúp đảm bảo các gói VoIP luôn nhận được sự ưu tiên tốt nhất về chất lượng truyền thông của voice, cơ chế này cũng được tích hợp cho tất cả các dòng sản phẩm VoIP.

Lợi ích của tổng đài VoIP

  • Hệ thống có tính bảo mật cao, đảm bảo an toàn trong vấn đề quản lý cước, quản lý cuộc gọi.
  • Tích hợp hệ thống thống kê, báo cáo chuyên nghiệp,
  • Giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu suất làm việc cụ thể của dịch vụ, thông tin cũng như nhân sự cùng hệ thống.
  • Hệ thống cho phép máy nhánh được mỡ rộng dễ dàng, kể cả cơ chế SIP sử dụng trên di động hoặc softphone dùng trên máy tính.
  • Hệ thống cho phép nâng cấp dễ dàng toàn bộ,
  • Mở rộng thêm các chi nhánh không giới hạn về số lượng.

Ứng dụng mô hình tổng đài VoIP cho doanh nghiệp

Mô hình tại tổng công ty:

  • Sử dụng sản phẩm DrayTek Vigor3300V Load Balancing 4 port, cùng 2 module VoIP (8 port FXS). Trong đó, Port FXS 1 sẽ kết nối đến máy FAX, từ port FXS 2 đến FXS 8 sẽ kết nối đến CO 3 đến CO 9 từ tổng đài (PBX).
  • Khi có cuộc gọi từ các chi nhánh vào FXS 2 đến FXS 8, tổng đài sẽ nhận được tín hiệu và chuyển vào tiếp tân hoặc các số nội bộ đã được lập trình sẳn trên tổng đài.
  • Khi người dùng bên trong muốn gọi tới PSTN hoặc các chi nhánh, chúng ta phải lập trình tổng đài thành 2 nhóm gồm: nhóm PSTN và nhóm VoIP.

Ví dụ:  Khi lập trình số “9” là nhóm PSTN bao gồm CO 1 đến CO 2, và số “8” là nhóm VoIP bao gồm từ CO 3 đến CO 9.

  • Khi người dùng nhấn số “9” tổng đài sẽ tự động trượt từ CO 1 đến CO 2 và nhấn tiếp số để chuyển cuộc gọi đến PSTN.
  • Khi người dùng nhấn số “8” tổng đài sẽ tự động trượt từ CO 3 đến CO 9 và nhấn tiếp số để gọi đến các chi nhánh.

Tại chi nhánh 1:

  • Sử dụng thiết bị DrayTekVigor2800V (2 port FXS). Trong đó, FXS 1 sẽ kết nối đến điện thoại thông thường (analog) hoặc tổng đài, còn FXS 2 sẽ kết nối máy FAX.

Tại chi nhánh 2:

  • Sử dụng thiết bị ADSL router không hỗ trợ VoIP, hoặc thiết bị DrayTek VigorTalk (1 port FXS và 1 Port RJ45). Thiết bị này chỉ cần kết nối port RJ45 vào switch của công ty là có thể sử dụng. Đồng thời Port FXS có thể gắn vào điện thoại thông thường (analog) hoặc có thể sử dụng với tổng đài (PBX).

Tại chi nhánh 3:

  • Sử dụng thiết bị DrayTek Vigor2800V (2 port FXS), với FXS 1 và FXS 2 sẽ kết nối đến điện thoại thông thường (analog) hoặc kết nối với tổng đài (PBX).

 Xem thêm: Giải pháp tổng đài IP cho doanh nghiệp

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon